Tiếng Việt | English

13/11/2017 - 20:09

Người thầy đáng kính

“Hết lòng vì đàn em thân yêu” - Đó là những nhận xét của giáo viên (GV) và học sinh Trường THCS Nhơn Ninh, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An về cô Dương Thị Thu Thủy.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghề giáo ở huyện Thủ Thừa, từ nhỏ, cô Thủy nuôi mơ ước được đứng trên bục giảng và điều đó đã thành hiện thực khi cô thi đậu vào Trường Cao đẳng Sư phạm Long An. Năm 1986, cô Thủy ra trường và được phân công về giảng dạy tại Trường THCS Nhơn Ninh đến nay. Lúc mới về nhận nhiệm sở, đời sống GV còn nhiều khó khăn, một số người phải bỏ nghề nhưng cô Thủy vẫn cố gắng bám lớp, bám trường.

Gần 30 năm đứng trên bục giảng, cô Thủy không chỉ là GV gương mẫu, hết lòng với học sinh mà còn là người truyền “lửa” cho GV trẻ trong công tác giáo dục, rèn luyện học sinh, nhất là đối với những học sinh cá biệt. Cô Nguyễn Thị Bích Hạnh - GV Trường THCS Nhơn Ninh, cho biết: “Lúc tôi mới về trường làm Tổng phụ trách Đội, cô Thủy thường chia sẻ kinh nghiệm về cách rèn luyện, uốn nắn học sinh chưa ngoan, chính những lời chia sẻ chân thành đó giúp tôi vượt qua khó khăn và gắn bó hơn với học sinh”.

Hơn nửa đời người cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cô Thủy nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết