Tiếng Việt | English

12/07/2017 - 14:03

Người thương binh học ở Bác từ những việc làm nhỏ

Sau thời gian tham gia chiến đấu, trở về cuộc sống đời thường với thương tật 4/4, ông Nguyễn Văn Mỳ, ngụ ấp Rượng Lưới, xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ.

Như nhiều cựu chiến binh khác, sau khi rời quân ngũ, ông Mỳ tiếp tục lao động, sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Từ 1ha đất nông nghiệp được xã cấp vào năm 1984, nhờ cần cù, chịu khó, ông khai phá và tích lũy vốn mua thêm đất để canh tác. Đến nay, gia đình ông có hơn 10ha đất trồng lúa, ngoài ra, ông còn đầu tư mua 2 máy gặt đập liên hợp phục vụ việc sản xuất của gia đình và phục vụ nông dân lân cận. Từ sản xuất lúa cùng với dịch vụ nông nghiệp, hàng năm, ông thu về hàng trăm triệu đồng, kinh tế gia đình ông ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Không chỉ chăm lo xây dựng gia đình ngày càng phát triển mà ông còn là một trong những cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới khi tự nguyện hiến 3.000m2 đất làm đường giao thông nông thôn. Ông Mỳ chia sẻ: “Bản thân tôi lúc nào cũng luôn học tập và làm theo gương Bác gắn với cuộc sống hàng ngày, sống vì lợi ích chung. Vì thế, tôi sẵn sàng hiến đất để công trình sớm được thi công, góp phần xây dựng quê hương”.

Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thạnh - Lê Văn Thống nhận xét: “Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn xã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến.

Trong đó, gia đình ông Nguyễn Văn Mỳ là một trong những gia đình tiêu biểu. Không những tự nguyện hiến đất làm đường, vận động người dân xung quanh cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, ông còn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động”.

Ông Mỳ được UBND huyện Tân Hưng, xã Vĩnh Thạnh tuyên dương vì đạt thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được khen tặng nhiều giấy khen nông dân sản xuất giỏi./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết