Tiếng Việt | English

30/10/2016 - 19:00

Người tị nạn bất hợp pháp sẽ bị cấm cửa vào Australia cả đời

Những người tị nạn bất hợp pháp bằng cách cấu kết với bọn buôn người để dùng tàu, thuyền vượt biên trái phép sẽ bị cấm tới Australia cả đời.

Đây là một phần trong kế hoạch mà Chính phủ Australia dự kiến sẽ được đệ trình lên Quốc hội vào tuần tới. Theo đó, nếu người nào bị phát hiện là người tị nạn bất hợp pháp, thuê bọn buôn người tìm cách đưa họ vào Australia, thì sẽ không bao giờ được phép “bước chân” vào nước này, thậm chí với tư cách là một khách du lịch.


Người tị nạn trái phép sẽ không có cơ hội đặt chân đến Australia. Ảnh: Chính phủ Australia

Theo Chính phủ Australia, lệnh cấm cả đời này cũng sẽ được mở rộng đối với những đối tượng đã được gửi tới trung tâm giam giữ của Australia ở Nauru và đảo Manus kể từ ngày 19/7/2013, tuy nhiên luật này sẽ không ảnh hưởng gì tới đối tượng là trẻ em.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nhấn mạnh, luật này là sự tiếp nối cam kết của cựu Thủ tướng Kevin Rudd đưa ra hồi tháng 7/2013 rằng bất kỳ người tìm kiếm tị nạn nào tới Australia bằng tàu, thuyền mà không có thị thực sẽ không bao giờ được định cư ở nước này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho biết, đây là “thông điệp cứng rắn” không chỉ gửi tới những kẻ buôn người mà cả những người có ý định tới Australia bằng con đường bất hợp pháp./.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin/Theo Tân Hoa xã

Chia sẻ bài viết