Tiếng Việt | English

16/02/2018 - 09:40

Người tuổi Tuất ước mơ gì trong năm Mậu Tuất?

Làm việc, công tác trong những lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, năm Mậu Tuất này, những người tuổi Tuất có những hoài bão, ước mơ, mong muốn gì trong cuộc sống, sự nghiệp?

Trung úy Nguyễn Thành Phát (SN 1994) - Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp: Luôn xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Trung úy Nguyễn Thành Phát (SN 1994) - Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp

Tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt trên cương vị đội trưởng vũ trang, tôi phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu, nói đi đôi với làm; thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ biên giới, tôi cùng các đồng chí trong đơn vị luôn chủ động phối, kết hợp tuần tra bảo vệ vững chắc đường biên, cột mốc. Năm 2017, tôi được nhận giấy khen của UBND thị xã Kiến Tường vì có thành tích tốt trong triển khai thực hiện hiệu quả mô hình Tiếng kẻng vùng biên, giấy khen của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. 

Năm 2018 , tôi phấn đấu tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó với nhân dân; giữ vững và phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ; thành thạo về kỹ, chiến thuật; có đạo đức, lối sống lành mạnh, trong sáng, giản dị, tiết kiệm, biết yêu thương, sẻ chia trong gian khổ, khó khăn và đóng góp vào sự nghiệp xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Thầy Lê Quốc Phong (SN 1982) - Tổ trưởng Tổ Hóa, Trường THPT Chuyên Long An: Hết lòng vì học sinh

Thầy Lê Quốc Phong (SN 1982) - Tổ trưởng Tổ Hóa, Trường THPT Chuyên Long An

Tôi về công tác tại trường Chuyên Long An từ năm học 2009-2010 cho đến nay. Năm học 2016-2017, cùng phấn đấu, nỗ lực hết mình, tôi và các thầy, cô tổ chuyên môn bồi dưỡng 15 học sinh (HS) giỏi và cả 15 em đều đoạt giải trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh, trong đó có 5 em tham gia kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia. Bản thân tôi trực tiếp bồi dưỡng đội tuyển khối 11 thi Olympic 30/4 đoạt 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng cấp khu vực. Trong kỳ  thi THPT quốc gia 2016-2017, có 2 HS lớp 12H1 do tôi trực tiếp phụ trách giảng dạy đạt 10 điểm môn Hóa. 

Nhằm tạo sự hứng thú và yêu thích bộ môn Hóa, tôi và giáo viên trong tổ xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công “Câu lạc bộ Hóa học”, được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của HS. Thông qua câu lạc bộ này, HS thêm yêu thích và học tốt hơn môn Hóa học.

Năm 2018, tôi cố gắng cập nhật kiến thức từ các đề thi HS giỏi quốc gia, quốc tế và học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Hy vọng rằng, tôi sẽ hướng dẫn HS đạt kết quả cao trong kỳ thi HS giỏi Quốc gia sắp tới.

Ông Nguyễn Ngọc Lợi (SN 1970) - Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, ngụ ấp An Hòa 1, xã Bình An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An: Mong những mùa vàng

Ông Nguyễn Ngọc Lợi (SN 1970) - Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, ngụ ấp An Hòa 1, xã Bình An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An

Gắn bó với cây lúa, tôi xác định phải không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nhằm giảm chi phí, tăng lợi nhuận trong sản xuất. Sự cần cù, chịu khó và nỗ lực trong lao động của vợ chồng tôi được đền đáp bằng những vụ mùa bội thu, kinh tế gia đình dần ổn định. Sau thời gian vừa tập trung sản xuất, vừa tích lũy, tôi mở rộng diện tích canh tác. Nhờ ứng dụng đúng quy trình kỹ thuật, những năm gần đây, năng suất lúa tăng, chi phí đầu tư giảm nên lợi nhuận cao. Vụ Hè Thu vừa qua, tôi sản xuất đạt 5-6 tấn/ha; vụ Đông Xuân đạt 8-9 tấn/ha. 

Tôi mong, năm Mậu Tuất 2018, mưa thuận, gió hòa, thị trường nông sản ít biến động để có những vụ mùa bội thu. 

Anh Phạm Phước Tiến (SN 1982) - Huấn luyện viên, vận động viên Đội tuyển Bóng chuyền nam Long An: Nỗ lực đạt kết quả cao

Anh Phạm Phước Tiến (SN 1982) - Huấn luyện viên, vận động viên Đội tuyển Bóng chuyền nam Long An

Tôi đến với bóng chuyền như một “duyên số”. Sinh ra và lớn lên ở xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, năm 1997, tôi được phát hiện và đào tạo tại Trường Thể dục - Thể thao tỉnh. Sau nhiều năm vừa đào tạo, vừa thi đấu, với chiều cao 1,85m, tôi giành nhiều giải thưởng, huy chương, cúp vô địch bóng chuyền toàn quốc. Năm 1999-2000, tôi trở thành vận động viên Đội tuyển trẻ Bóng chuyền Việt Nam. Trên sân bóng, với lợi thế về chiều cao, sức bật đà, bật chắn giúp tôi dễ dàng ghi điểm cũng như chắn bóng phòng thủ. Bước vào mỗi trận đấu, tôi luôn tập trung, đốc thúc đồng đội và tinh thần khát khao chiến thắng để giành kết quả cao nhất. Vừa qua, Đội tuyển Bóng chuyền nam Long An thi đấu giải vô địch quốc gia và giữ vững thứ hạng là đội mạnh của quốc gia. 

Năm 2018, tôi đặt mục tiêu cùng đồng đội cố gắng thi đấu đạt thành tích tốp 4 đội mạnh toàn quốc; thi đấu đạt kết quả cao trong Đại hội thể dục - thể thao toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội tới đây. Ngoài ra, với trọng trách và nhiệm vụ mới là HLV phó huấn luyện Đội tuyển Bóng chuyền nam Long An, tôi cần tích lũy, học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các thầy, cô huấn luyện viên đi trước để có thể hướng dẫn, chỉ bảo, huấn luyện, dẫn dắt đội trẻ kế thừa bóng chuyền đội tuyển Long An. Với sự dìu dắt của thầy và các anh chị; sự động viên, cổ vũ từ gia đình, tôi tiếp tục theo đuổi niềm đam mê để đạt nhiều kết quả hơn nữa trong năm Mậu Tuất 2018 này./.

Hùng Thanh (ghi)

Chia sẻ bài viết