Tiếng Việt | English

11/05/2020 - 20:18

Người Việt tại Nhật Bản sát cánh cùng nhau vượt qua dịch COVID-19

Dịch bệnh COVID-19 đã khiến tất cả các hoạt động, công việc tại Nhật Bản bị ngừng trệ, song cộng đồng người Việt tại đây luôn tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.


Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam trả lời phỏng vấn TTXVN. (Ảnh: TTXVN)

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan nhanh tại Nhật Bản, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã đánh giá cao sự bình tĩnh và kiên trì cũng như tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản khi ứng phó với dịch bệnh.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Tokyo, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho rằng mặc dù cuộc sống của mọi người đều bị xáo trộn từ việc làm đến đời sống, trong khi thu nhập bị cắt giảm, song cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản rất bình tĩnh và kiên trì, ngay lập tức tuân thủ hướng dẫn của Chính phủ Nhật Bản cũng như của Chính phủ Việt Nam.

Chính nhờ vậy, số lượng người Việt bị nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Nhật Bản rất ít. Với sự hỗ trợ của hệ thống y tế, các bệnh viện và Chính phủ Nhật Bản, hiện một số người Việt Nam bị nhiễm SARS-CoV-2 đã khỏi bệnh và quay trở lại cuộc sống bình thường.

Đại sứ Vũ Hồng Nam cũng đề cập tới khó khăn của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản do phần lớn người Việt sang Nhật Bản vì mục đích làm việc hoặc học tập.

Dịch bệnh đã khiến tất cả hoạt động, công việc bị đình trệ. Những người sang Nhật Bản làm việc, nhất là làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt gặp nhiều khó khăn do các doanh nghiệp bị đóng cửa.

Tuy nhiên, trong giai đoạn khó khăn, cộng đồng người Việt Nam đã phát huy truyền thống tương thân, tương ái, hỗ trợ lẫn nhau.

Các du học sinh không có việc làm thêm để tự trang trải cho cuộc sống đã được các nhà hảo tâm giúp bố trí chỗ ở miễn phí, quyên góp một số tiền nhất định để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã vận động các hội đoàn và các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ cho những người đồng bào gặp khó khăn.

Đại sứ quán đã kêu gọi tất cả thành viên cơ quan đại diện quyên góp mỗi người 1 ngày lương, đóng góp vào nỗ lực chung của cộng đồng tại Nhật Bản.

Đại sứ Vũ Hồng Nam bày tỏ tin tưởng với sự chung tay của cộng đồng, tất cả người Việt Nam tại Nhật Bản sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết