Tiếng Việt | English

14/11/2017 - 14:52

Người Ý khóc than cho đội nhà

Bầu không khí buồn bã bao trùm những người yêu bóng đá ở Ý khi hàng loạt trụ cột của tuyển Ý giã từ đội tuyển sau nỗi thất vọng không giành được vé tham dự World Cup 2018. Ngoài ra, người hâm mộ lên tiếng chỉ trích những người chịu trách nhiệm cho thất bại này.

Những người hâm mộ Ý thất vọng khi theo dõi đội nhà qua TV. Ảnh: AFP
“Bóng đá là một điều rất quan trọng với chúng tôi bởi những người dân Ý được nuôi dưỡng với lòng đam mê bóng đá. Chúng tôi kỳ vọng vào sự hồi sinh của bóng đá Ý cũng ngang với nền kinh tế”, Hãng tin AFP dẫn lời Manuel Sanna – một CĐV của Ý.

Không chỉ có người dân, cả giới chính khách Ý cũng bày tỏ tình yêu cũng như nỗi thất vọng về đội nhà. Ngay trước thềm trận đấu, Chiara Appendino – thị trưởng thành phố Turin đã đăng tải một tấm ảnh cùng dòng chữ “Thất bại không được cho phép” trên trang twitter cá nhân của bà. Và rồi bà Appendino đã phải thất vọng.

Laura Sobrero, một giáo viên ở Neapolitan có phản ứng giống như hầu hết các CĐV khác, đổ lỗi cho HLV Giampiero Ventura khi nói: “Đừng chê bai chất lượng đội ngũ, chúng ta vẫn có nhiều cầu thủ giỏi nhưng họ đã không được chơi đúng vị trí. Sự vắng mặt của Ý ở World Cup là một tội lỗi”.

HLV Ventura (thứ 2 từ trái sang) chưa từ chức. Ảnh: Reuters
Hứng chịu vô số chỉ trích nhưng HLV Ventura phủ nhận việc từ chức và gửi lời xin lỗi đến các CĐV: “Tôi chưa từ chức bởi vì tôi còn phải trình diện trước LĐBĐ Ý. Đây là một kết quả thật nặng nề, tôi hoàn toàn tin tưởng cơ hội của đội nhà. Tôi rất thất vọng, vì tôi hiểu đội tuyển quốc gia có ý nghĩa như thế nào với người dân Ý. Tôi cảm ơn CĐV ở San Siro vì đã chờ đợi đội nhà đến những giây cuối cùng”.

Không như nhiều CĐV chỉ trích HLV Ventura cùng các cầu thủ, hậu vệ Paolo Cannavaro – em trai trung vệ từng đoạt Quả bóng vàng 2006 Fabio Cannavaro hướng sự chỉ trích về phía LĐBĐ Ý (FIGC) khi ví von “những xác ướp đang điều hành nền bóng đá Ý”.

Nỗi buồn của các cầu thủ Ý. Ảnh: Reuters
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1958, Ý mới lại vắng mặt ở một kỳ World Cup. Và người hâm mộ Ý còn phải chịu đựng nhiều nỗi đau khác khi một loạt danh thủ tuyên bố giã từ đội tuyển sau thất bại cay đắng này. Cụ thể, ngoài thủ môn Gianluigi Buffon còn có trung vệ Giorgios Chiellini và tiền vệ Daniele De Rossi./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết