Tiếng Việt | English

15/01/2017 - 05:15

Nguồn cung tăng cao, người nuôi lợn lỗ 500.000 đồng/con

Sau khi trừ tiền thức ăn, thuốc thú y, điện, nước và công chăm sóc, mỗi con lợn 100 kg sẽ bị lỗ khoảng 500.000 đồng.

Đàn lợn ở tỉnh Tiền Giang đã đến thời điểm xuất chuồng nhưng giá bán đang giảm thê thảm

Ở thời điểm cận Tết cổ truyền, giá lợn tại tỉnh Tiền Giang lại rớt giá. Giá lợn loại tốt chỉ ở mức 3 triệu đồng/tạ; lợn quá lứa chỉ ở mức 2,3- 2,5 triệu đồng/tạ. Với mức giá này, nếu người nuôi không chủ động con giống sẽ thua lỗ khoảng 500.000 đồng/tạ.

Điều cần quan tâm là giá lợn hơi giảm mạnh, nhưng giá thịt lợn tiểu thương bán ở ngoài thị trường vẫn ổn định nên người chăn nuôi và người tiêu dùng bị thiệt thòi. Trong khi thương lái và người kinh doanh thịt lợn thu lợi nhuận cao.

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 550.000 con lợn, đứng đầu vùng ĐBSCL. Với mức giá này, người nuôi lợn ở Tiền Giang sẽ kém vui.

Ông Nguyễn Nghĩa Dũng, chủ trang trại lợn ở xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành chia sẻ, nếu lợn giống bắt ngoài vào thời điểm trước có giá khoảng 1 triệu đồng, cộng với tiền thức ăn, thuốc thú y, điện, nước, công chăm sóc… là 3,5 triệu/con 100kg.

“Nếu cứ ở mức giá này, người nuôi lợn thịt sẽ lỗ khoảng 500.000 đồng/con, nếu nuôi lợn giống nhà mới có khả năng vốn. Người nuôi lợn giờ ai cũng canh vào tháng 11, tháng Chạp để xuất bán nên lượng cung tăng cao, giá giảm thấp”, ông Dũng cho biết./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL 

Chia sẻ bài viết