Tiếng Việt | English

25/06/2018 - 20:20

Nguồn điện yếu - sinh hoạt, sản xuất gặp khó khăn

Sau thời gian dài sử dụng điện tổ, nguồn điện yếu nên việc sinh hoạt, sản xuất của gần 30 hộ dân sống trên Tuyến dân cư Tân Thành - Lò Gạch, ấp Hưng Thuận, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An gặp rất nhiều khó khăn.

Nhiều thiết bị điện không sử dụng được đo điện yếu

Nhiều thiết bị điện không sử dụng được đo điện yếu

Hơn chục năm trước, người dân nơi đây tự góp tiền kéo đường điện từ một trường học và một hộ dân về sử dụng. Anh Phan Văn Tèo, ngụ ấp Hưng Thuận, bức xúc: “Do đường dây truyền tải xa, hơn nữa lâu ngày, dây điện cũ nên điện sử dụng thường chập chờn. Vào giờ cao điểm (18 giờ đến khoảng 21 giờ), điện rất yếu nên không thể sử dụng một số thiết bị điện”.

Bà Nguyễn Thị A, ngụ ấp Hưng Thuận, xã Hưng Điền B, bức xúc: “Tủ lạnh, máy giặt mua về nhưng không sử dụng được vì điện quá yếu. Chúng tôi nhiều lần kiến nghị tình trạng này đến chính quyền địa phương, trong những cuộc tiếp xúc cử tri. Hiện, đường điện xuống cấp, dây điện chằng chịt, cột điện dựng tạm bằng tre, gỗ rất nguy hiểm”.

Giám đốc Điện lực Tân Hưng - Lý Quốc Tâm cho biết: “Thời gian qua, ngành rất quan tâm nhu cầu sử dụng điện của người dân, ưu tiên đầu tư tại các khu vực vùng sâu, vùng xa. Đến nay, trên địa bàn huyện có trên 99% hộ dân được sử dụng điện. Một số hộ dân chưa có điện sử dụng, chúng tôi khảo sát và có kế hoạch đầu tư thực hiện theo lộ trình. Năm 2018, đơn vị có kế hoạch triển khai xây dựng 4 công trình, tuy nhiên, do thiếu nguồn vốn nên chỉ triển khai thực hiện 3 công trình, riêng công trình cặp Tuyến dân cư Tân Thành - Lò Gạch chưa thể triển khai thi công. Theo chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, đến năm 2020, sẽ xóa hết những hộ dân dùng điện tổ. Đối với công trình này, chúng tôi ưu tiên thực hiện trong năm 2019 để phục vụ người dân tốt hơn”./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích