Tiếng Việt | English

02/05/2019 - 08:06

Nguy cơ dịch Ebola ngày càng nghiêm trọng ở CHDC Congo

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 01/5 cho biết tình hình dịch Ebola ở Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) ngày càng tồi tệ, trong bối cảnh các khoản tài trợ mới chỉ đảm bảo được khoảng 50% số tiền cần thiết để đối phó với dịch bệnh này.

Nhân viên y tế hỗ trợ người nhiễm Ebola tại Trung tâm chăm sóc y tế khẩn ở Beni, Cộng hòa Dân chủ Congo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc cho biết WHO đưa ra cảnh báo trên sau khi hoàn thành chuyến khảo sát thực tế tại một số nơi từng là ổ dịch Ebola tồi tệ nhất trong lịch sử DRC.

Trong chuyến khảo sát, lãnh đạo WHO đã gặp gỡ các nhà chính trị, kinh doanh và lãnh đạo các tôn giáo ở DRC để thúc đẩy các nỗ lực nhằm đảm bảo môi trường an ninh cho việc “đánh bại” dịch bệnh Ebola.

Theo WHO, việc tăng cường đảm bảo an sinh và thúc đẩy nỗ lực đối phó với dịch bệnh này là điều cần thiết để ngăn chặn dịch bùng phát. Người đứng đầu WHO Tedros Ghebreyesus và Giám đốc khu vực châu Phi của WHO Matshidiso Moeti cũng đã tái khẳng định cam kết của tổ chức này về việc “đánh bại Ebola.”

Hiện WHO đã triển khai các hoạt động đối phó với dịch Ebola lây lan ở DRC, bao gồm tiêm chủng, tìm hiểu các trường hợp nhiễm bệnh và huy động sự tham gia của cộng đồng.

Tuy nhiên, các trường hợp lây nhiễm Ebola vẫn có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây, khiến cho các nguồn lực y tế trở nên khó khăn. Do đó, ông Tedros kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay lấp đầy khoảng trống 50% số tiền tài trợ còn thiếu để giải quyết thách thức của dịch Ebola ở DRC.

Kể từ khi dịch Ebola bùng phát ở DRC, hiện đã có hơn 1.200 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó hơn 760 trường hợp đã tử vong./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết