Tiếng Việt | English

09/07/2018 - 11:53

Nguy cơ mắc tai nạn lao động trong sản xuất nông nghiệp

Một số nông dân trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An bị ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) vì không sử dụng đồ bảo hộ khi phun thuốc hoặc phun không đúng cách.

Nông dân phun thuốc trừ sâu cho lúa nhưng không dùng đồ bảo hộ dễ xảy ra ngộ độc, ảnh hưởng sức khỏe

Ông Trần Văn Phương, ngụ ấp 4, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, cho biết: “Đa số nông dân chưa có thói quen mang khẩu trang khi phun thuốc BVTV hay mang bao tay khi pha thuốc. Bởi, khi phun thuốc, nông dân mang bình rất nặng lại lội dưới ruộng giữa trưa nắng nên đeo khẩu trang rất khó thở,...”.

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động trong sản xuất nông nghiệp và các ngành, nghề nông thôn, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bến Lức thường xuyên mở các lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức về an toàn vệ sinh lao động trong sản xuất nông nghiệp và cách sử dụng thuốc BVTV an toàn.

Ngoài ra, ngành còn khuyến cáo nông dân khi phun thuốc nên mang khẩu trang loại chuyên dùng chống độc, đeo kính, mặc áo nylon (áo mưa) dài tay; không phun thuốc khi bụng đói, đang yếu trong người hay mới khỏi bệnh; không hút thuốc lá, ăn, uống khi phun thuốc; tắm rửa thật sạch bằng xà phòng sau khi phun thuốc; nghỉ ngơi xen kẽ trong lúc làm việc, không phun liên tục quá 2 giờ./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết