Tiếng Việt | English

06/06/2019 - 20:02

Nguy cơ nạn đói xảy ra tại Somalia do hạn hán kinh hoàng

Somalia đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng do quốc gia này đang phải hứng chịu một trong những đợt hạn hán nặng nề nhất trong nhiều thập kỷ qua.

 Trẻ em xếp hàng nhận thức ăn ở Mogadishu, Somalia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trẻ em xếp hàng nhận thức ăn ở Mogadishu, Somalia. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách về vấn đề nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp Mark Lowcock ngày 5/6 đã cảnh báo Somalia đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng do quốc gia này đang phải hứng chịu một trong những đợt hạn hán nặng nề nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Trước tình trạng hạn hán đang hoành hành tại Somalia, Liên hợp quốc đã quyết định dành một khoản hỗ trợ nhân đạo lên tới 45 triệu USD, trong đó 30 triệu USD sẽ dành để mua nước và thực phẩm cho 2,2 triệu người dân Somalia, khoản còn lại sẽ dành hỗ trợ cho người dân một số vùng của Ethiopia và Kenya.

Ngoài việc gây ra nạn đói và thiếu nước, hạn hán còn khiến quốc gia này đối mặt các căn bệnh truyền nhiễm.

Cũng theo ông Mark Lowcock, hiện các tổ chức nhân đạo tại Somalia đang thiếu kinh phí tài chính nghiêm trọng.

Trong năm nay, Liên hợp quốc sẽ cần huy động một khoản lên tới 1,09 tỷ USD cho các hoạt động nhân đạo tại quốc gia này, tuy nhiên chỉ đạt được 22% con số này.

Somalia từng trải qua hai nạn đói gây chết nhiều người vào năm 1992 và 2011 do hạn hán và các cuộc xung đột diễn ra tại đây./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết