Tiếng Việt | English

05/12/2016 - 09:06

Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại cầu vượt âu tàu Rạch Chanh

Nhiều người lưu thông trên Quốc lộ (QL) 62 (đoạn qua cầu vượt âu tàu Rạch Chanh) thuộc xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An, bức xúc: Ban đêm trên cầu không có đèn chiếu sáng, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao vì 2 bên đầu cầu có nhiều đường giao cắt.

Anh V.T.G, ngụ xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa thường xuyên lưu thông trên tuyến đường, cho biết: "Ban đêm, cầu vượt không có đèn chiếu sáng nên các phương tiện lưu thông rất nguy hiểm, nhất là xe môtô. Nếu không quan sát kỹ dễ xảy ra tai nạn giao thông".

Cầu vượt âu tàu Rạch Chanh

Được biết, trước đây, trên cầu cũng có đèn chiếu sáng nhưng không hiểu vì sao, thời gian gần đây đèn lại tắt. Theo Ban Quản lý âu tàu Rạch Chanh, hiện nay, cầu vượt được bàn giao cho đơn vị quản lý QL62 nên Ban Quản lý âu tàu cũng rất mong muốn cầu vượt có đèn thắp sáng vào ban đêm, vừa bảo đảm an toàn giao thông cho người qua lại trên cầu, vừa thắp sáng âu tàu cho tàu bè qua lại dưới sông.

Bên cạnh đó, phía chân cầu thuộc địa bàn xã Mỹ Phú có đường dẫn lên cầu nhưng cơ quan chức năng gắn biển báo cấm quẹo phải nên người điều khiển phương tiện muốn qua cầu từ phía xã Mỹ Phú về phía TP.Tân An phải đi vòng qua chân cầu rồi mới quẹo phải lên cầu (đối đầu làn xe ngược chiều). Gần đây, biển báo cấm quẹo phải lại bị đổ ngã, cản trở giao thông.

Anh Lê Dũng, nhà ở ấp 1, xã Mỹ Phú, cho biết: "Tuyến đường này từ cầu Rạch Sắn và nhà máy Sáu Phú đi ra QL62 nên lưu lượng xe tải và xe môtô rất nhiều, nhiều trường hợp không chấp hành biển báo cấm quẹo phải lên cầu".

Thiết nghĩ, ngành chức năng nên sửa chữa đèn trên cầu vượt âu tàu Rạch Chanh và có thêm biển báo để bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua khu vực này./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết