Tiếng Việt | English

17/08/2019 - 05:33

Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang dự lễ trao học bổng tại Đức Hòa

Ngày 16/8, UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa khai trường” cho học sinh, sinh viên vượt khó nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho các em trong những ngày đầu năm học.

Trao học bổng cho học sinh, sinh viên 

Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Long An – Võ Lê Tuấn, đại diện các đơn vị tài trợ dự lễ trao học bổng. 

Chương trình “Tiếp sức mùa khai trường” năm học 2019 – 2020 trao 490 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học, với tổng kinh phí là 692,9 triệu đồng. Đây sẽ là nguồn động viên to lớn giúp các em có thêm nghị lực vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập. 

Trong đó, có 254 em được khen thưởng và nhận từ Quỹ học bổng Võ Văn Tần là 433 triệu đồng (gồm 4 sinh viên giỏi; 4 học sinh đoạt giải Khuyến khích Hội thi sáng tạo thanh thiếu niên toàn quốc; 10 học sinh thi tuyển lớp 10 đạt điểm cao; 100 suất cho học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn và tái cấp học bổng cho 39 sinh viên; 32 tân sinh viên đỗ vào các trường Đại học với số điểm 23,5 trở lên, mỗi em là 2 triệu đồng; khen thưởng 65 học sinh giỏi các bộ môn văn hóa đoạt giải cấp tỉnh).

Ngoài ra, 11 em được nhận học bổng dài hạn của Công ty thuốc thú y Bio; 10 em được nhận học bổng dài hạn của Tiến sĩ Phan Hoàng Đồng.

Cũng trong đợt này, Ban Liên lạc Hội đồng hương Đức Hòa tại TP.HCM trao 40 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh tiểu học, THCS, THPT có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. 

Đồng thời, bác sĩ Trương Minh Tuyết, Công ty bất động sản Trần Anh, Công ty Hạnh Phúc, Công ty Anh Hồng, Hội Khuyến học Việt Nam huyện Đức Hòa trao 175 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng). 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Long An tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học, khuyến tài huyện Đức Hòa. Đây cũng là những đơn vị có nhiều đóng góp cho huyện Đức Hòa trong các hoạt động an sinh xã hội thời gian qua.

Được biết, nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang cũng là người sáng lập ra Quỹ học bổng mang tên nhà cách mạng tiền bối Võ Văn Tần nhằm tiếp sức những sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích