Tiếng Việt | English

27/03/2019 - 18:35

Nguyên Chủ tịch nước -Trương Tấn Sang khảo sát xây cầu nông thôn tại Đức Huệ

Sáng 27/3, nguyên Chủ tịch nước –Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo huyện Đức Huệ, tỉnh Long An và đơn vị tài trợ (Tạp chí Nông thôn Việt) đến khảo sát để hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn trên địa bàn huyện.

Nguyên Chủ tịch nước -Trương Tấn Sang khảo sát xây cầu nông thôn tại Đức Huệ

Đoàn khảo sát trực tiếp các cầu trên tuyến đường cặp kênh Rạch Gốc, thuộc địa bàn 3 xã: Mỹ Thạnh Đông, Mỹ Thạnh Tây và Mỹ Bình. Các cầu này xây dựng nhiều năm, bị xuống cấp, không bảo đảm an toàn khi lưu thông. Theo thiết kế, trên tuyến sẽ xây dựng 6 cầu và 10 cống với kinh phí trên 22 tỉ đồng. 

Đường cặp kênh Rạch Gốc là trục lưu thông chính qua các xã trên và là tuyến đường kết nối từ trung tâm huyện đến biên giới Campuchia và Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây, Cửa khẩu Quốc gia Mỹ Quý Tây và đường Tuần tra Biên giới nên rất quan trọng về phát triển kinh tế cũng như bảo đảm an ninh - quốc phòng.

Hệ thống cầu gỗ hiện tại yếu, nhỏ hẹp rất nguy hiểm cho người lưu thông

Các cầu này được làm đã nhiều năm, bằng gỗ cây bạch đàn nên hiện đã bị xuống cấp rất nguy hiểm, không đảm bảo an toàn khi lưu thông. Vì vậy, khi xây dựng các cầu, cống trên tuyến đường sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông nông thôn giữa các xã, để đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi là mong mỏi của người dân nơi đây, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.

Lê Đức - Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết