Tiếng Việt | English

09/09/2020 - 07:10

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang trao 100 con bò tại huyện Vĩnh Hưng

Ngày 08/9, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cùng đơn vị tài trợ đến trao tặng 100 con bò cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang Trao tặng bò tại huyện Vĩnh Hưng

Đợt này, 100 con bò được trao cho các hộ nghèo, cận nghèo ở 9 xã trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng với tổng kinh phí 1,85 tỉ đồng do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động, trong đó, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương tài trợ 1,3 tỉ đồng, phần còn lại từ nguồn vốn đối ứng của huyện.

Trực tiếp trao tặng bò cho người dân và phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang nhấn mạnh, cùng với phát huy nội lực, huyện cần tiếp tục thu hút sự ủng hộ của các tổ chức, xã hội cho công tác giảm nghèo và tin rằng cùng với sự chung sức của toàn xã hội, sự hỗ trợ của các nhà tài trợ và sự nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương sẽ góp phần đưa các hộ dân sớm thoát nghèo.

Ông Nguyễn Văn Triều, ngụ xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng - hộ dân được nhận bò giống chia sẻ: "Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, không có đất sản xuất, nhận được hỗ trợ bò giống từ các nhà hảo tâm, tôi rất phấn khởi. Tôi xin hứa sẽ chăn nuôi thật tốt, tiếp tục nhân nuôi để phát triển kinh tế gia đình".

Hoạt động này nhằm giúp người nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo, đồng thời giúp cho người dân vùng sâu, vùng biên giới ổn định cuộc sống./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết