Tiếng Việt | English

13/08/2016 - 12:59

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao học bổng tại Đức Hòa

Trong đợt trao học bổng lần 2 năm học 2016 -2017 này, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An trao 488 suất với tổng số tiền gần 610 triệu đồng…

Ngày 13/8/2016, nguyên Chủ tịch nước CHXHCNVN Trương Tấn Sang về dự lễ trao học bổng “Tiếp sức mùa khai trường” đợt 2 năm học 2016 -2017 tại Trung tâm Văn hóa huyện Đức Hòa, tỉnh Long An..


Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Phạm Thanh Phong – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Long An trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên.

Trong đợt phát học bổng “Tiếp sức mùa khai trường” năm nay, huyện Đức Hòa tổ chức khen thưởng 19 học sinh giỏi cấp quốc gia ở các môn học, mỗi em 1 triệu đồng và tái cấp học bổng cho 44 sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng bằng nguồn học bổng Võ Văn Tần với số tiền 5 triệu đồng/suất.

Có 14 em được nhận học bổng dài hạn của tiến sỹ Phan Hoàng Đồng, mỗi em nhận 1,7 triệu đồng/học kỳ; 11 em nhận học bổng của Công ty BIO, mỗi suất 2,4 triệu đồng, trong đó có 1 suất 4,3 triệu đồng cho sinh viên Nguyễn Thị Thu Trang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, Ban liên lạc đồng hương Đức Hòa tại TP.HCM cũng trao 200 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của huyện, mỗi suất 1 triệu đồng.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động các đơn vị như Công ty Tanimex Tân Bình, Công ty may Đồng Tiến, Công ty Long Hậu, Công ty Trần Anh… trao 200 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi ở các cấp học.

Đây cũng là những đơn vị đã có nhiều đóng góp cho huyện Đức Hòa trong các hoạt động nhân đạo từ thiện từ nhiều năm qua. Đồng thời nguyên chủ tịch nước cũng là người sáng lập ra quỹ học bổng mang tên nhà cách mạng tiền bối Võ Văn Tần nhằm tiếp sức những sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học.

Như vậy trong đợt trao học bổng lần 2 này, huyện Đức Hòa trao 488 suất học bổng với tổng số tiền gần 610 triệu đồng.

Bà Trương Thị Kim Tiến – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Đức Hòa cho biết, theo dự kiến chương trình học bổng “Tiếp sức mùa khai trường” năm học 2016 -2017, huyện Đức Hòa sẽ trao 5 đợt với tổng số tiền 1 tỷ 360 triệu đồng./.

Hồng Thắm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích