Tiếng Việt | English

28/08/2019 - 21:25

Nguyễn Hữu Lộc với hành trình đến Huy chương đồng Muscle Contest Vietnam 2019

Muscle Contest Vietnam là cuộc thi thể hình chuyên nghiệp và được đánh giá cao với 350 vận động viên trong nước và thế giới đăng ký dự thi. Tại sự kiện đó, vận động viên tự do Nguyễn Hữu Lộc (TP.Tân An, tỉnh Long An) đoạt Huy chương Đồng ở hạng cân 85kg.

Anh Nguyễn Hữu Lộc (bìa phải) tại Muscle Contest Vietnam 2019

Anh Nguyễn Hữu Lộc (bìa phải) tại Muscle Contest Vietnam 2019

Để có được thành tích tại một cuộc thi thể hình chuyên nghiệp và quy mô như thế, anh Lộc không ngừng nỗ lực tập luyện trong suốt thời gian dài. “Bén duyên” với bộ môn thể hình từ năm 2015, anh Lộc miệt mài tập luyện, thỉnh thoảng tham gia các cuộc thi thể hình tổ chức tại Bình Dương. Kết quả từ những lần lên sàn đấu đó giúp anh tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị bước chân vào sân chơi lớn hơn. Anh Lộc kể, để tham gia Muscle Contest 2019, anh dành ra hơn 2 tháng tập luyện với cường độ cao, chế độ ăn uống nghiêm ngặt và những ngày cắt hẳn tinh bột, nước nhằm bảo đảm phong độ tốt nhất khi tham gia tranh tài.

Anh Lộc chia sẻ: “Tôi thích bộ môn thể hình từ nhỏ. Khi xem các vận động viên thể hình biểu diễn trên tivi, tôi rất ngưỡng mộ. Từ đó, tôi chăm chỉ tập gym với mong muốn có thân hình đẹp chứ chưa dám mơ ước bước chân vào lĩnh vực thể hình chuyên nghiệp. Năm 2015, cơ duyên giúp tôi gặp được Master trainer Nguyễn Thế Thanh Tùng, anh là người hướng dẫn tôi tập luyện và thi đấu. Cũng từ đó, tôi chính thức tham gia bộ môn thể hình và xác định đó là hướng đi chính của mình trong tương lai”.

Có sẵn đam mê nên khi được “tiếp lửa” anh Lộc đã không bỏ qua cơ hội, quyết tâm “chạm tay” vào mơ ước của mình. Mặc dù có nền tảng là huấn luyện viên phòng gym nhưng khi bắt đầu chế độ tập luyện và ăn uống để tập thể hình, anh Lộc không khỏi “sốc”. Anh chia sẻ thêm: “Để có thể tham gia thi đấu thể hình tất nhiên cường độ tập luyện khá cao kèm theo chế độ ăn uống và dinh dưỡng nghiêm ngặt. Suốt 4 năm qua, không ít lần tôi nản, muốn bỏ nhưng rồi vẫn không bỏ được. Vì là vận động viên tự do nên quá trình luyện tập và đầu tư cho chế độ dinh dưỡng khá tốn kém. Nhưng “nỗi ám ảnh” của tôi chính là thời điểm chuẩn bị lên sàn đấu. Bởi, những ngày gần cuối, tôi chỉ uống 0,5 lít nước/ngày và duy trì tập luyện ở cường độ cao”.

Nhờ kiên trì vượt qua “nỗi ám ảnh” đó mà khi tham gia Muscle Contest Vietnam 2019, anh đã khẳng định được vị trí của mình. Huy chương Đồng tại một sự kiện thể hình chuyên nghiệp được đánh giá là sự kiện hàng đầu của bộ môn thể hình Việt Nam giúp anh tự tin hơn, có thêm động lực để tiếp tục theo đuổi đam mê và ước mơ của mình và có cơ sở “mơ” về những cuộc thi mang tầm quốc tế. Nhưng đó là dự định trong tương lai, bởi anh biết rằng, bản thân còn phải tiếp tục nỗ lực rất nhiều để làm được điều mình mơ ước./.

Muscle Contest Vietnam được đánh giá là sự kiện hàng đầu của bộ môn thể hình tại Việt Nam trong 3 năm trở lại đây. Năm nay, cuộc thi có sự tham gia của các thí sinh đến từ Mỹ, Úc, Ý, Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, thu hút hơn 2.000 khán giả theo dõi trực tiếp tại sân vận động.

Tại chung kết cuộc thi, ngoài tìm ra chủ nhân các huy chương tại nhiều hạng mục, Muscle Contest Vietnam còn trao 6 IFBB Pro card cho 6 thí sinh xuất sắc nhất. Đây là tấm “vé thông hành” giúp thí sinh tham gia các cuộc thi thể hình chuyên nghiệp quốc tế.

Hoàng Thúy

Chia sẻ bài viết