Tiếng Việt | English

24/09/2018 - 19:35

Nguyên nhân gây táo bón ít ai ngờ tới 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng một chế độ ăn uống không lành mạnh và thiếu tập thể dục có thể nhanh chóng dẫn đến táo bón ở một người.

Những người có công việc đòi hỏi họ phải ngồi một chỗ trong nhiều giờ rất dễ bị táo bón

Ngồi trong một thời gian dài: Những người có công việc đòi hỏi họ phải ngồi một chỗ trong nhiều giờ rất dễ bị táo bón. Điều này là bởi vì khi một người ngồi quá lâu, tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể trở nên chậm hơn, từ đó làm chậm quá trinh đi tiêu, do đó gây táo bón.

 Khi một người dùng các sản phẩm từ sữa như pho mát, sữa,... với số lượng quá lớn, thường xuyên, nó cũng có thể gây ra táo bón

Ăn nhiều sữa: Khi một người dùng các sản phẩm từ sữa như pho mát, sữa,... với số lượng quá lớn, thường xuyên, nó cũng có thể gây ra táo bón, vì các sản phẩm sữa này có thể kích thích sản xuất khí dư thừa trong dạ dày và làm cứng phân trong ruột, trong khi chúng trải qua quá trình lên men trong dạ dày, trong quá trình tiêu hóa.

Theo các nghiên cứu, trầm cảm cũng có thể dẫn đến táo bón

Phiền muộn: Theo các nghiên cứu, trầm cảm cũng có thể dẫn đến táo bón. Khi một người đang bị trầm cảm, mức serotonin trong não hạ xuống. Điều này có thể khiến não không thể truyền đạt thông tin đến hệ tiêu hóa và bài tiết để loại bỏ chất thải, gây táo bón.

Những người theo chế độ ăn low carb thường có thể bị táo bón, vì cơ thể đòi hỏi tất cả các chất dinh dưỡng với số lượng bằng nhau hoạt động tốt

Chế độ ăn kiêng Low Carb: Những người theo chế độ ăn low carb thường có thể bị táo bón, vì cơ thể đòi hỏi tất cả các chất dinh dưỡng với số lượng bằng nhau hoạt động tốt. Khi bạn đang ở chế độ ăn kiêng low carb, cơ thể hấp thụ nhiều nước hơn từ đại tràng có thể làm cho phân cứng và dẫn đến táo bón.

Thuốc nhuận tràng là thuốc dùng để làm mềm phân và giúp phân dễ dàng di chuyển

Sử dụng nhiều thuốc nhuận tràng: Thuốc nhuận tràng là thuốc dùng để làm mềm phân và giúp phân dễ dàng di chuyển. Khi một người dùng thuốc nhuận tràng quá thường xuyên, nó có thể dẫn đến sự phụ thuộc và làm giảm chức năng ruột. Điều này làm cho phân trở nên cứng hơn và gây táo bón.

Ngoài sôcôla không đường, ăn các loại sôcôla khác hàng ngày có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả táo bón

Ăn sôcôla mỗi ngày: Ngoài sôcôla không đường, ăn các loại sôcôla khác hàng ngày có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả táo bón. Sôcôla có lượng đường cao, có thể làm cứng phân trong ruột, khi ăn sôcôla thường xuyên sẽ gây ra táo bón và đầy hơi.

Khi một người đã uống một số loại thuốc thường xuyên, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng sinh, thuốc hạ huyết áp, thuốc vitamin... chúng có thể làm cho ruột bị khô, khiến cho phân bị cứng lại và dẫn đến táo bón

Dùng một số loại thuốc nhất định: Khi một người đã uống một số loại thuốc thường xuyên, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng sinh, thuốc hạ huyết áp, thuốc vitamin... chúng có thể làm cho ruột bị khô, khiến cho phân bị cứng lại và dẫn đến táo bón. Trong trường hợp như vậy, nói chuyện với bác sĩ của bạn để thay đổi liều lượng của thuốc.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một người bị rối loạn nội tiết tố như PCOS (Hội chứng buồng trứng đa nang), suy giáp, cường giáp,..., dễ bị táo bón hơn

Rối loạn nội tiết: Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một người bị rối loạn nội tiết tố như PCOS (Hội chứng buồng trứng đa nang), suy giáp, cường giáp,..., dễ bị táo bón hơn. Điều này là do chuyển động ruột cần một số hormone nhất định để hoạt động hiệu quả và các bệnh nội tiết tố cũng có thể làm gián đoạn chức năng của các hormone trong cơ thể.

Nhiều phụ nữ dùng thuốc ngừa thai thường bị táo bón, tình trạng này giống như một tác dụng phụ của thuốc

Thuốc tránh thai: Nhiều phụ nữ dùng thuốc ngừa thai thường bị táo bón, tình trạng này giống như một tác dụng phụ của thuốc. Điều này là do thuốc ngừa thai có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể có thể dẫn đến việc làm cứng phân trong ruột, dẫn đến táo bón và đầy hơi.

Lười tập thể dục hay tập thể dục quá nhiều cũng có thể gây táo bón, theo các nghiên cứu nghiên cứu

Tập thể dục: Lười tập thể dục hay tập thể dục quá nhiều cũng có thể gây táo bón, theo các nghiên cứu nghiên cứu. Điều này là do khi một người tập thể dục quá nhiều, sẽ mất chất điện giải và nước từ cơ thể, điều có thể làm khô ruột và gây táo bón./.

VOV.VN(Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết