Tiếng Việt | English

18/10/2016 - 04:37

Nhà đầu tư tìm hiểu thực tế một số dự án ở tỉnh Long An

Sau khi tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Long An năm 2016, chiều ngày 17/10, các nhà đầu tư đến tham quan, tìm hiểu một số dự án đầu tư và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh như: Khu Công nghiệp và Đô thị Việt Phát ở xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa; Cảng Quốc tế Long An, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc và Hợp tác xã Thanh long Long Trì, xã Long Trì, huyện Châu Thành.

Tại đây, các nhà đầu tư được giới thiệu về chính sách thu hút đầu tư, môi trường đầu tư, những thông tin chung về các dự án và quy trình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao,… Phóng viên Long An online ghi nhận một vài hình ảnh trong hoạt động này.



Các nhà đầu tư tìm hiểu thực tế Khu Công nghiệp và Đô thị Việt Phát. Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thái Sơn làm chủ đầu tư, đang san lấp mặt bằng, có diện tích hơn 1.844ha; trong đó đất dành cho khu công nghiệp hơn 1.200ha; còn lại là đất khu đô thị.


Ông Nguyễn Công Bình – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thái Sơn (bên phải) giới thiệu về lợi thế và tổng quan về KCN và Đô thị Việt Phát. Dự án này có hệ thống giao thông kết nối thuận lợi và là KCN thu hút đa ngành nghề. Ngoài ra, dự án còn được quy hoạch đầu tư xây dựng tuyến đường thủy kết nối vào KCN với chiều dài 8km, rộng 100m, nối liền khu vực kho ngoại quan hoặc kho bãi từ trung tâm KCN ra cảng lớn trong khu vực.


Các doanh nghiệp tìm hiểu quy trình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Hợp tác xã Thanh long Long Trì. HTX có xưởng đóng gói với diện tích 1.000m2; xây dựng kho lạnh bảo quản, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký mã số, mã vạch cho sản phẩm Thanh long Long Trì. Bên cạnh đó, HTX đang thí điểm đề tài ghi chép sổ nhật ký thời vụ bằng sổ điện tử và cập nhật trực tiếp vào website của HTX, khách hàng ở bất cứ nơi đâu cũng có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm của HTX bằng mã số, mã vạch trên bao bì đóng gói.


Thanh long trước khi đưa ra thị trường được giới thiệu đến các doanh nghiệp. Cụ thể, để bảo đảm trái thanh long khi bán ra thị trường đạt yêu cầu cao về an toàn thực phẩm, HTX trang bị hệ thống rửa và đóng gói trái thanh long tự động, máy test dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và sử dụng bao bì bằng màng thông minh để bảo quản trái thanh long được lâu hơn và chất lượng hơn.



Các nhà đầu tư tìm hiểu thực tế Cảng Quốc tế Long An. Cảng Quốc tế Long An có diện tích 147ha, được chia làm 7 giai đoạn với tổng số vốn đầu tư trên 9.000 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành và hoạt động hết công sức vào năm 2023. Các nhà đầu tư xác định mục đích xây dựng cảng Long An sẽ tiếp nhận được các tàu biển trọng tải đến 30.000 DWT. Chính phủ cũng đã có kế hoạch nạo vét luồng tàu biển trên sông Soài Rạp, lúc đó Cảng Long An sẽ tiếp nhận được tàu có trọng tải đến 70.000 DWT, nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng là đầu mối giao lưu hàng hải của khu vực các tỉnh Long An, Tiền Giang và một phần của TP.HCM.

Thùy Hương – Hải Phong – Thanh Nga

Chia sẻ bài viết