Tiếng Việt | English

18/10/2019 - 18:38

Nhà giáo với ẩm thực 3 miền

Ngày 18/10, Công đoàn ngành Giáo dục Long An tổ chức các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019) chủ đề “Nhà giáo với ẩm thực 3 miền” tại Nhà thiếu nhi tỉnh với sự tham gia của 31 đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh.

Mỗi đơn vị dự thi 1 món ăn

Ngoài nấu ăn ngon, các đội còn chú trọng phần trang trí cho món ăn dự thi

Các đơn vị tham gia hội thi khéo tay với các món ăn đặc trưng của ẩm thực 3 miền. Theo đó, các đơn vị phải trang trí món ăn đẹp mắt và giới thiệu về món ăn. Ngoài ra, các đơn vị còn thực hiện trang trí gian hàng với phong cách chợ quê, chợ phiên,… và bán các sản phẩm của hội thi, đặc sản và đồ thủ công khác. Trong đó, các món ăn là để bán, giá bán do đơn vị tự quyết định, tiền thu được qua bán hàng dùng để gây quỹ cho đơn vị.

Các đơn vị trang trí gian hàng của mình

Khép lại hội thi khéo tay, Ban Tổ chức trao 16 giải cho các đội xuất sắc gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 gải Ba và 10 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về đơn vị Trường THPT Rạch Kiến (huyện Cần Đước).

Tiền thu được qua bán hàng được sử dụng làm quỹ cho đơn vị mình

Chiều cùng ngày, Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức nói chuyện chuyên đề làm đẹp cho phụ nữ. Theo đó, các chuyên gia giới thiệu về cách chăm sóc da, sản phẩm chăm sóc da an toàn.

Thông qua hoạt động kỷ niệm, thầy cô giáo tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, đặc biệt là trao đổi về ẩm thực đặc trưng của các địa phương./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích