Tiếng Việt | English

03/09/2017 - 19:41

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo thực hiện vụ thử bom H

Kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên khẳng định đây là vụ thử "thành công hoàn hảo" và là bước đi "đầy ý nghĩa" trong việc hoàn thành chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Người dân theo dõi bản tin về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên trên màn hình ti vi tại một nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc ngày 03/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters và Sputnik, ngày 03/9, Triều Tiên tuyên bố nước này đã thử thành công một quả bom H để lắp vào tên lửa đạn đạo liên lục địa mới được phát triển.

Năng lượng phát ra từ vụ thử này lớn hơn bất kỳ vụ thử hạt nhân nào trước đó của Bình Nhưỡng.

Kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên (KCTV) thông báo vụ thử bom H nói trên được nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo thực hiện. KCTV khẳng định đây là vụ thử "thành công hoàn hảo" và là bước đi "đầy ý nghĩa" trong việc hoàn thành chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên cũng khẳng định không có hiện tượng rò rỉ chất phóng xạ trong vụ thử hạt nhân này.

Cùng ngày, Nhật Bản kết luận những chấn động phát hiện tại Triều Tiên sáng 3/9 là một vụ nổ hạt nhân. Phát biểu tại cuộc họp báo được đài NHK đưa tin, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono khẳng định: "Sau khi phân tích những số liệu, chúng tôi kết luận rằng đây là một vụ thử hạt nhân"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết