Tiếng Việt | English

16/11/2018 - 16:34

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể thăm Hàn Quốc trong năm nay

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyo ngày 16/11 cho biết chuyến thăm Seoul của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể vẫn diễn ra trước cuối năm nay.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: straitstimes)

Theo Sputniknews, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyo ngày 16/11 cho biết chuyến thăm Seoul của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể vẫn diễn ra trước cuối năm nay vì cuộc họp giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in không nên chuẩn bị quá lâu.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Cho Myoung-gyo, người đang có chuyến thăm Mỹ 5 ngày, nêu rõ: "Có thể chuyến thăm sẽ diễn ra trong năm nay, đó là điều cần thiết."

Theo quan chức cấp cao này, hầu hết các cuộc gặp giữa các nguyên thủ quốc gia thường đòi hỏi ít nhất 2 tháng chuẩn bị, nhưng các Hội nghị thượng đỉnh liên Triều được chuẩn bị trong thời gian ngắn hơn.

Trước đó, ngày 14/11, phái đoàn Triều Tiên tham dự "Hội nghị quốc tế vì hòa bình, thịnh vượng ở châu Á-Thái Bình Dương," diễn ra tại tỉnh Gyeonggi, đã nhập cảnh Hàn Quốc qua Sân bay quốc tế Incheon.

Phái đoàn gồm 7 người, trong đó có Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình châu Á-Thái Bình Dương Hội nghị Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên Ri Jong-hyok và Trưởng phòng Chính sách thuộc Ban Mặt trận Thống nhất đảng Lao động Triều Tiên Kim Song-hye./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết