Tiếng Việt | English

10/04/2020 - 08:48

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát cuộc diễn tập súng cối

KCNA cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bày tỏ "sự hài lòng cao độ" đối với cuộc diễn tập và tiếp tục đánh giá cao "tài thiện xạ phi thường của các trung đội pháo cối thuộc mỗi quân đoàn."


Hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát một vụ thử nghiệm vũ khí. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo Yonhap, ngày 10/4, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát một cuộc diễn tập súng cối trước hội nghị quan trọng của quốc hội nước này.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim Jong-un "đã chỉ đạo cuộc diễn tập của các đơn vị súng cối" thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên "nhằm mục đích kiểm tra sức mạnh của các loại súng hạng nhẹ và vũ khí hạng nặng," đồng thời "xem xét và đánh giá về khả năng tác chiến hỏa lực của các pháo thủ."

KCNA cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bày tỏ "sự hài lòng cao độ" đối với cuộc diễn tập và tiếp tục đánh giá cao "tài thiện xạ phi thường của các trung đội pháo cối thuộc mỗi quân đoàn."

Mặc dù KCNA không đưa tin về địa điểm và thời gian cụ thể của cuộc diễn tập, song hoạt động của ông Kim Jong-un thường được đưa tin sau 1 ngày diễn ra.

Đây là lần đầu tiên trong khoảng 3 tuần nhà lãnh đạo Triều Tiên giám sát một sự kiện quân sự kể từ khi ông thị sát một cuộc thử nghiệm vũ khí hôm 21/3.

Sự có mặt của ông Kim Jong-un tại cuộc diễn tập trên cho thấy, một phiên họp của Bộ chính trị hoặc hội nghị toàn thể của Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền - thường diễn ra trước thềm phiên họp Hội nghị Nhân dân Tối cao (SPA-Quốc hội Triều Tiên) - không được tổ chức, và vì vậy, phiên họp ngày 10/4 của SPA có thể không dẫn đến bất cứ quyết định quan trọng nào.

Trong một diễn biến khác, theo Yonhap, ngày 9/4, Bộ Tài chính Mỹ cho biết đã sửa đổi những quy định nhằm hợp nhất các điều khoản trừng phạt Triều Tiên được thể hiện trong Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) mới nhất.

Những sửa đổi trên không bổ sung các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, song củng cố những nỗ lực trên diện rộng của Bộ Tài chính Mỹ nhằm ngăn chặn Bình Nhưỡng tiếp cập với những nguồn tài chính có thể được sử dụng để phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.

Động thái trên diễn ra sau khi các cuộc đàm phán cá nhân giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump thất bại.

Những biện pháp thực tế đã được hợp nhất trong một chương của NDAA tài khóa 2020 được Tổng thống Trump ký ban hành hồi tháng 12 năm ngoái.

Các quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 10/4 sau khi được đăng tải trên Công báo Liên bang./.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ bài viết