Tiếng Việt | English

31/08/2018 - 08:55

Nhà mạng khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp, người dùng vẫn kém vui

Các nhà mạng lớn nhất tung khuyến mại tặng 50% giá trị thẻ nạp trong ngày hôm nay (31/8). Điều này liệu có mang lại sự phấn khởi cho người dùng?

Để chào mừng ngày lễ 2/9, 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam là Vinaphone, Viettel và Mobifone đều tung ra khuyến mại "bất ngờ lớn" cho khách hàng trả trước trên toàn quốc với chương trình tặng 50% giá trị thẻ nạp trong ngày 31/8/2018.

Mobifone thông báo khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp trong ngày 31/8/2018. (Ảnh chụp màn hình)

Chương trình khuyến mại áp dụng với mọi loại mệnh giá thẻ cào và người dùng được nạp thẻ với số lần không giới hạn. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ thì chương trình khuyến mại 50% chỉ trong ngày 31/8 này còn có phần còn "kém vui" hơn các chương trình khuyến mại 20% hàng tháng.

Cụ thể, lưu ý kèm theo khuyến mại là "Thời hạn dùng của tài khoản khuyến mại tới ngày 15/9/2018". Như vậy có nghĩa là, dù người dùng có nạp bao nhiêu tiền đi nữa thì số tiền khuyến mãi sẽ chỉ sử dụng được trong 2 tuần. Sau thời gian này, hệ thống sẽ tự động trừ tiền còn dư trong tài khoản.

Trong khi các ứng dụng OTT như Zalo, Viber, Skype hay Facebook, Messenger… đang phổ biến rộng rãi, nhu cầu gọi điện, nhắn tin truyền thống không còn lớn như trước. Điều này khiến cho việc "chi tiêu" số tiền khuyến mãi dù "khủng" nhưng gấp gáp trong 2 tuần trở thành "nhiệm vụ" khó khăn. Do đó, có thể thấy chương trình khuyến mãi 50% trong ngày 31/8 có phần "kém vui" hơn các chương trình khuyến mãi 20% hàng tháng. Bởi lẽ, tuy chỉ được cộng 20% mệnh giá thẻ nạp nhưng số tiền khuyến mãi này lại được bảo lưu và không có thời hạn sử dụng.

Viettel cũng đồng loạt gửi tin nhắn thông báo khuyến mại "khủng" cho các khách hàng

Theo Thông tư 47 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) từ ngày 1/3/2018, các nhà mạng mạng chỉ được phép khuyến mại tối đa 20% thẻ nạp điện thoại dành cho thuê bao trả trước.

Thế nhưng, sau Thông tư 47, ngày 22/5/2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 81/2018/NĐ-CP quy định luật chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại. Theo nội dung khoản 4, Điều 6 của Nghị định này, trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại), có thể áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.

Liệu với quy định của Nghị định 81, các nhà mạng có kế hoạch cho các chiến dịch khuyến mại mới đối với các thuê bao di động?

Vân Anh/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết