Tiếng Việt | English

23/07/2017 - 14:32

Nhà - nơi tôi quay về

Mỗi lần vấp ngã hay gặp chuyện buồn, tôi đều nhớ nhà, nhớ ba mẹ và muốn quay về bên gia đình. Và chính trong những tháng ngày khó khăn ấy, chính gia đình là nơi vực tôi dậy, tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Không biết tự bao giờ, mỗi khi có chuyện vui, chuyện buồn, tôi đều chạy về nhà chia sẻ cùng ba mẹ và người thân. Mỗi lúc tôi vui, ba mẹ như hạnh phúc hơn tôi gấp nhiều lần. Khi buồn, ba mẹ lại là người an ủi, động viên tôi. Tôi thấy mình thật hạnh phúc khi luôn có gia đình bên cạnh.

Với tôi, nhà không chỉ là nơi để về mà còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn mỗi con người và chỉ có gia đình mới yêu thương ta vô điều kiện, mới che chở, bảo vệ ta. Tôi cảm nhận được trọn vẹn tình cảm gia đình từ khi bước chân về một miền đất khác. Vì công việc và tương lai của mình, tôi từ giã gia đình. Trong lúc bước chân chưa muốn rời xa mái ấm thì chính ba mẹ là người động viên tôi vững bước để tìm kiếm cơ hội cho mình. Rồi công việc cứ cuốn tôi đi, số lần về thăm nhà thưa dần. Rồi một ngày, nỗi nhớ tràn ngập, tôi tự hỏi “đã bao lâu rồi mình chưa về nhà?”. Đã bao lâu rồi tôi không ngồi cùng mâm cơm với ba mẹ, huyên thuyên kể cho ba mẹ nghe những câu chuyện thường ngày? Bất giác, lòng tôi se lại... lâu rồi tôi chưa về nhà.

Nơi thành phố nhộn nhịp, tôi có thể thưởng thức nhiều món ngon nhưng tuyệt nhiên không thể tìm được cảm giác ấm áp bên tô canh rau tập tàng và ơ cá kho tộ của mẹ trong những ngày mưa và không thể có được sự quan tâm của các thành viên trong gia đình. Giờ này, chắc ba mẹ cũng nhớ tôi, mấy đứa em chắc nhớ chị! Lâu rồi, tôi không về mà. Chỉ cần về nhà, tôi sẽ được sống trong vòng tay yêu thương của ba mẹ, đêm đêm cùng mấy đứa em trải chiếu ra sân kể nhau nghe đủ thứ chuyện. Tôi chợt nhớ, chợt thương và yêu lắm nhà tôi, gia đình tôi!

Mai, tôi sẽ về, vì nơi đó là quê hương, là tình yêu thương của tôi./.

Cẩm nhung

Chia sẻ bài viết