Tiếng Việt | English

05/03/2017 - 08:21

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản cảm kích trước tình cảm của người Huế

Điều ấn tượng nhất đối với Nhà vua và Hoàng hậu đó là sự chào đón rất nồng nhiệt, trọng thị của chính quyền và người dân Thừa Thiên-Huế.

Tối qua (04/3), Hoàng gia Nhật Bản tổ chức họp báo thông báo chuyến thăm của Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu tại Huế. Tại cuộc họp báo, ông Hatsuhisa Takashima, Thư ký Báo chí và là người phát ngôn của nhà vua Akihito đã thông báo chuyến thăm tốt đẹp của Nhà vua và Hoàng hậu tại Huế.

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu thăm Đại Nội Huế
Trong chuyến thăm tại Huế, buổi sáng (4/3) Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu đến thăm Đại Nội Huế và nghe Nhã nhạc cung đình Huế tại Nhà hát cổ Duyệt Thị Đường- một loại hình âm nhạc có nét tương đồng với nhã nhạc cung đình của Nhật Bản. Buổi chiều (4/3), Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu đến thăm Nhà lưu niệm Phan Bội Châu tại phường Trường An, thành phố Huế.

Ngoài 2 chương trình trên, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko còn có buổi tiếp nhân viên tình nguyện của Tổ chức Hợp tác phát triển quốc tế Nhật Bản (JICA) và gặp gỡ cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam trong tối 4/3 trước khi rời Việt Nam vào hôm nay (5-3).

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu trước Bia Tự Minh tại Khu Lưu niệm Phan Bội Châu
Theo ông Hatsuhisa Takashima - Thư ký Báo chí và là người Phát ngôn của nhà vua Nhật Bản, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu rất thích thú đối với những hoạt động được sắp xếp trong chuyến thăm tại thành phố Huế. Đây là một sự kiện được Nhà vua và Hoàng hậu đánh giá rất cao vì Huế là một cố đô của Việt Nam có bề dày lịch sử và văn hóa.

Điều ấn tượng nhất đối với Nhà vua và Hoàng hậu đó là sự chào đón rất nồng nhiệt, trọng thị của chính quyền và người dân Thừa Thiên-Huế đã dành cho phái đoàn ngay từ khi vừa hạ cánh xuống sân bay. Tại buổi họp báo, ông Hatsuhisa Takashima khẳng định, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu mong muốn người dân Huế biết được sự cảm kích của mình trước sự chào đón, tiếp đón trọng thị và chân tình này./.

PV Lê Hiếu/VOV-Miền Trung 

Chia sẻ bài viết