Tiếng Việt | English

15/01/2020 - 02:55

Nhà vườn tất bật chuẩn bị thu hoạch hoa tết

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là tết Nguyên đán Canh Tý 2020, những ngày này, tại các vườn hoa trên địa bàn tỉnh Long An không khí chuẩn bị cho việc thu hoạch khá nhộn nhịp.

Người trồng hoa vui mừng vì có được một mùa hoa tết thắng lợi, bội thu

Tất bật, hối hả là điều dễ dàng nhận thấy khi đến các vườn hoa tết trong thời điểm này. Hầu hết các nhà vườn đang tăng ca chăm sóc, cắt tỉa hoa và hoàn tất những công đoạn cuối cùng trước khi đưa hoa ra thị trường. Những loại hoa quen thuộc được người dân trồng vào dịp tết chủ yếu vẫn là cúc vạn thọ, mào gà,...

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam xã Hướng Thọ Phú, TP. Tân An – Lương Minh Hùng thông tin: “Diện tích hoa tết của xã Hướng Thọ Phú có khoảng 5ha, chủ yếu trồng hoa vạn thọ, mào gà, hướng dương, trong đó, hướng dương được trồng nhỏ lẻ, mỗi hộ khoảng vài trăm chậu. Nhìn chung, thời tiết năm nay thuận lợi, cây phát triển tốt và ra hoa đúng thời điểm. Giá cả năm nay cũng ít biến động, nhiều thương lái đến thu mua vạn thọ, mào gà tại vườn với giá 120.000 đồng/cặp”.

Nhìn chung, số lượng hoa bán ra thị trường vẫn giữ ổn định như những năm trước, nguồn cung nhiều nên giá không tăng.

.Hầu hết các nhà vườn đều đang nhộn nhịp tăng ca chăm sóc, cắt tỉa hoa trước khi đưa hoa ra thị trường

Đây là năm thứ hai gia đình ông Nguyễn Văn Huy, quê huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đến xã Hướng Thọ Phú, TP. Tân An để trồng hoa tết. Được biết, vụ năm nay, gia đình ông trồng 15.000 chậu hoa với 2 loại là vạn thọ và mào gà. Thời điểm này, vườn hoa của gia đình ông đã bắt đầu khoe sắc, hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

Ông Huy cho biết: “Bắt đầu từ mùng 10 là đã có thương lái đến mua hoa, thương lái chọn liếp nào thì mình cậm cây liếp đó, giá cả vẫn như năm rồi 120.000 đồng/cặp, từ 22 - 24 âm lịch là khoảng thời gian cao điểm khách đến lấy hoa. Ngày 21 âm lịch là tôi bắt đầu ra chợ hoa Long An để bán, giá dao động từ 150.000 - 170.000 đồng/cặp tùy loại”.

Tại vườn hoa vạn thọ của anh Nguyễn Trung Hiếu, mấy ngày nay, thương lái đã tấp nập đến hỏi mua. Anh cho biết: “Thời tiết năm nay ổn định tạo điều kiện thuận lợi để cây phát triển, tùy theo số lượng cây, chất liệu chậu làm bằng nhựa hay xi măng mà vạn thọ có giá dao động từ 150.000 - 800.000 đồng/cặp”.

Nhìn chung, giá hoa không tăng so với năm trước, dao động từ 130.000 - 150.000 đồng/cặp

Còn tại xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, theo các nhà vườn trồng hoa nơi đây cho biết, mặc dù năm nay họ có giảm nhẹ về số lượng chậu nhưng thay vào đó kích thước những chậu hoa tăng so năm trước.

Anh Lê Văn Chiêu Linh (huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang), người trồng hoa tại xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ cho biết: “Hiện, tại vườn có khoảng 30.000 chậu hoa, khách thường đến mua hoa “rộ” vào khoảng 25, 26 tết. Các cơ quan, công ty, trường học thường đến vườn mua hoa khá sớm, giá hoa mua sỉ tại vườn là130.000/cặp còn lẻ thì 150.000 đồng/cặp”.

Theo chia sẻ của nhiều nhà vườn, từ giữa tháng Chạp (Âm lịch) đã có thương lái từ TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ đến tận vườn đặt cọc thu mua. Được biết, năm nay mặc dù chi phí đầu tư cho phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, nhân công tăng so với mọi năm nhưng các nhà vườn trồng hoa tết vẫn sẽ có lãi cao do thời tiết thuận lợi, hoa nở đẹp, đúng dịp. Nhìn chung, hầu hết người trồng hoa đều rất phấn khởi, vui mừng vì có được một mùa hoa tết thắng lợi, bội thu./.

Bùi Tùng - Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích