Tiếng Việt | English

21/11/2015 - 14:59

Nhân chứng vụ khủng bố Mali: Chúng bắn vào bất cứ ai di chuyển

Al- Mourabitoun, một nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan có liên hệ với tổ chức khủng bố al- Qaeda, tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ việc.

Ngày 20/11, những tên khủng bố đã xông vào khách sạn Radisson ở thủ đô Bamako của Mali và xả súng bắn chết nhiều người ở đây.

Theo một nguồn tin Liên Hợp Quốc, ít nhất 27 thi thể đã được đưa ra khỏi hiện trường vụ bắt cóc, hầu hết là các con tin, song không rõ danh tính cụ thể.

Lực lượng an ninh Mali hộ tống một con tin thoát khỏi khách sạn. (Ảnh: AFP).

Tamba Couye, một nhân viên trong khách sạn đã kể lại khoảnh khắc kinh hoàng vừa trải qua cho phóng viên CNN rằng: “Những tên khủng bố đã bắn vào tất cả mọi người trong khách sạn mà không thèm hỏi một câu nào. Chúng bắn vào bất cứ ai di chuyển”.

Anh Couye cho biết thêm, một tên khủng bố đã hết lên “Allahu akbar”, có vẻ như những kẻ tấn công đến từ miền Bắc Mali.

Hàng chục con tin đã bị mắc kẹt trong khách sạn hàng tiếng đồng hồ, cho đến khi lực lượng an ninh Mali phối hợp cùng lực lượng an ninh Liên Hợp Quốc giải cứu cho họ.

Bộ trưởng Y tế Mali Marie Madeline cho biết, ít nhất 6 người bị thương trong vụ tấn công đã được nhập viện.

Al- Mourabitoun, một nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan có liên hệ với tổ chức khủng bố al- Qaeda, tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ việc.

Nhóm này cho biết cuộc tấn công để trả thù cho “sự xâm lược” của chính phủ ở miền Bắc Mali. Nhóm này cũng yêu cầu việc thả tự do cho tù nhân ở Pháp.

Tuy nhiên Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, có lẽ Mokhtar Belmokhtar - thủ lĩnh nhóm Al- Mourabitoun cùng các chiến binh thánh chiến người Algeria của hắn - đứng phía sau vụ khủng bố ở Mali, nhưng Pháp không “chắc chắn” về điều này.

Tên trùm khủng bố Balmokhtar là mục tiêu của một cuộc không kích của Mỹ trong tháng 6/2015 tại Libya. Quan chức Libya cho biết hắn ta đã bị giết chết, nhưng giới chức Mỹ vẫn chưa bao giờ công khai xác nhận điều này./.

Phương Chi/VOV.VN
Theo CNN

Chia sẻ bài viết