Tiếng Việt | English

19/07/2019 - 08:45

Nhân lên niềm tin

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương,tích cực, kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX đã hoàn thành khối lượng công việc rất nhiều và quan trọng. Kỳ họp tiếp tục được thực hiện chặt chẽ, chu đáo, đổi mới.

Ngoài những nội dung của kỳ họp lệ giữa năm, trong kỳ họp này, HĐND tỉnh xem xét, quyết định nhiều quyết sách quan trọng về phát triển KT-XH địa phương, nhất là những vấn đề về “tam nông” được nông dân trong tỉnh quan tâm: Chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và chính sách hỗ trợ tín dụng khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn,...

So với các kỳ họp trước, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 15 này có sự đổi mới. Đó là chủ tọa kỳ họp điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn theo từng nhóm vấn đề, vì vậy phạm vi rộng hơn, nội dung sâu, chi tiết hơn, có trọng tâm, trọng điểm. Tại phiên chất vấn, có 3 nhóm vấn đề được bố trí trực tiếp tại hội trường. Đó là nhóm vấn đề về tình hình an ninh, trật tự, vi phạm pháp luật và tội phạm, tập trung vào các loại tội phạm như ma túy, tình trạng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê; nhóm vấn đề về công tác bảo vệ môi trường, tập trung vào môi trường tại các khu, cụm công nghiệp, khu dân cư, bãi rác; nhóm vấn đề về công tác thu hút đầu tư, xử lý những dự án chậm triển khai gắn với trách nhiệm điều hành, quản lý. Đây là những nội dung sát với cuộc sống, được đại biểu, cử tri hết sức quan tâm, gắn liền với phát triển kinh tế bền vững, sức khỏe cộng đồng và sự bình yên cuộc sống của mọi người. Những vấn đề này, HĐND tỉnh đã chủ động tổ chức khảo sát nắm tình hình; tổ chức hoạt động giám sát việc quản lý các dự án đầu tư hạ tầng công nghiệp và khu dân cư.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được truyền hình trực tiếp, cử tri quan tâm theo dõi, nhận xét là diễn ra hết sức trách nhiệm, dân chủ, công khai, đạt yêu cầu đề ra; đại biểu HĐND tỉnh đã đặt câu hỏi chất vấn thẳng thắn, trọng tâm, nắm rõ vấn đề, trên tinh thần trách nhiệm, khách quan, xây dựng.

Đặc biệt, tại kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo tiếp tục đổi mới trong công tác tổ chức, đại biểu HĐND tỉnh sẽ truy cập, sử dụng tài liệu kỳ họp và biểu quyết trên máy tính bảng, tiến tới “kỳ họp HĐND không giấy”. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí tổ chức kỳ họp, phù hợp với xu hướng chung về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay. Đây là điểm nhấn quan trọng của kỳ họp sẽ tiếp tục được nhân rộng trong tương lai./.

Kim Quy

 

Chia sẻ bài viết