Tiếng Việt | English

14/04/2016 - 10:48

Xã Đức Lập Hạ-huyện Đức Hòa:

Nhân rộng Chi hội Phụ nữ tiêu biểu toàn xã

Nhờ phát huy sức mạnh tổng hợp, tinh thần đoàn kết của tập thể, sự quan tâm, hỗ trợ của hội cấp trên và chính quyền địa phương, Chi hội Phụ nữ ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vừa đoạt giải thưởng Chi hội Phụ nữ tiêu biểu (giai đoạn 2013-2015) của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Chi hội Phụ nữ ấp Chánh có 13 tổ với 221 hội viên, 98% phụ nữ trong ấp tham gia chi hội. Hằng năm, chi hội có 100% hội viên và trên 50% phụ nữ đăng ký thực hiện 3 tiêu chuẩn “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hien học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cuối năm, có trên 97% hội viên và trên 75% phụ nữ đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào.

Phụ nữ ấp Chánh tham gia hoạt động Về nguồn

Ngoài ra, chi hội còn thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên tham gia tổ tiết kiệm. Đến nay, tổ huy động gần 120 triệu đồng và xét cho 90 chị em vay vốn sản xuất.

Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, từ năm 2013 đến nay, chi hội vận động mạnh thường quân và hội viên nâng cấp tuyến đường liên xóm với chiều dài trên 1km, tổng trị giá trên 54 triệu đồng; sửa chữa 1 mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn trị giá 20 triệu đồng;…

Thực hiện mô hình Văn hóa giao thông, trong 3 năm qua, Chi hội Phụ nữ ấp Chánh không có hội viên, phụ nữ vi phạm các quy định về giao thông. Đồng thời, hội viên là người gương mẫu khi tham gia giao thông, từ đó góp phần ổn định an ninh, trật tự ở địa phương.

Với mô hình “Tổ khuyến học, khuyến tài”, chi hội cũng nhận được sự quan tâm cũng như đồng hành của rất nhiều chị em. Trong 3 năm qua, tổ tiết kiệm được gần 8 triệu đồng và vận động 1.200 quyển tập để tặng học sinh là con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Với những nỗ lực không ngừng, Chi hội Phụ nữ ấp Chánh được UBND tỉnh tặng bằng khen tập thể về công tác xây dựng nông thôn mới, nhiều cá nhân được nhận giấy khen của UBND xã trong nhiều năm liền.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đức Lập Hạ - Đặng Thị Điệp cho biết: “Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tiếp tục phát huy kết quả này, triển khai thực hiện Chi hội Phụ nữ tiêu biểu ở 4 ấp còn lại, vì các tiêu chí này cũng là đòn bẩy giúp địa phương phát triển bền vững”./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết