Tiếng Việt | English

17/03/2020 - 15:21

Nhân rộng chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua hệ thống bưu điện

Ngày 17/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An tổ chức Sơ kết thực hiện thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện ở 3 huyện: Đức Hòa, Châu Thành và Vĩnh Hưng.

Sơ kết chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua bưu điện

Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ký kết Bưu điện tỉnh về phương án số 1303/PA-SLĐTBXH-BĐ ngày 19/8/2019 triển khai thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công quan hệ thống bưu điện tại 3 huyện: Đức Hòa, Châu Thành và Vĩnh Hưng.

Tháng 9/2019, các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và Bưu điện huyện ký hợp đồng thực hiện, trong đó thống nhất địa điểm, ngày chi trả; vấn đề chuyển tiền chi trả; các quy trình, mẫu biểu, sổ sách quản lý cần thiết phục vụ cho việc chi trả; danh sách, số lượng đối tượng hưởng từng ấp, xã.

Từ tháng 9/2019 đến tháng 02/2020, 3 đơn vị thực hiện chi trả được 43.891/44.529 lượt người hưởng (đạt 98,56%), với tổng số tiền 58,721/59,679 tỉ đồng (đạt 98,39%). Bên cạnh chi trả trợ cấp hàng tháng, 3 huyện thí điểm đã thực hiện chi trả cấp 1 lần, trong đó, huyện Châu Thành thực hiện chi tiền thờ cúng và quà tết với hơn 8.000 lượt người nhận. 

Bên cạnh kết quả đạt được, việc chi trả trợ cấp người có công qua hệ thống bưu điện còn nhiều khó khăn. Cụ thể, đối với huyện chưa có lịch chi trả cố định sẽ khó trong việc thông tin thời gian nhận cho tất cả đối tượng hưởng hàng tháng; một số đối tượng không hài lòng khi bưu điện yêu cầu làm giấy ủy quyền; sổ nhận tiền ghi chưa nhất quán về họ, tên người có công; nhiều đối tượng hưởng muốn cộng dồn nhiều tháng lãnh một lần nên khó khăn trong quyết toán và theo dõi sao kê,....

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Bạch Huệ khẳng định, trong tháng 4 sẽ nhân rộng mô hình chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua bưu điện trên toàn tỉnh

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Bạch Huệ đánh giá cao sự phối hợp giữa ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và Bưu điện trong việc thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua hệ thống bưu điện. Đồng thời, đề nghị ngành bưu điện phải thường xuyên kiểm tra các cán bộ làm công tác chi trả, nhằm nâng cao ý thức phục vụ nhân dân. Thống nhất tháng 4, Long An sẽ nhân rộng chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện trên toàn tỉnh./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết