Tiếng Việt | English

28/08/2018 - 16:12

Nhân rộng mô hình đọc báo

Hội Nông dân (HND) thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An triển khai mô hình đọc báo ở ấp 11 và ấp An Hòa 2 nhằm thông tin tình hình thời sự, an ninh, trật tự (ANTT) trong tỉnh và tại địa phương.

Điểm sinh hoạt báo tại nhà ông Võ Văn Trưởng

Điểm sinh hoạt báo tại nhà ông Võ Văn Trưởng

Điểm đọc báo ấp 11 được đặt tại nhà ông Võ Văn Trưởng, thu hút nhiều người dân tìm đến. Ông Trịnh Quang Kiều - hội viên HND ấp 11, chia sẻ: “Khoảng 6-7 giờ sáng, chúng tôi rủ nhau đến nhà anh Trưởng uống trà, đọc báo và trao đổi về tình hình thời sự, nhất là những vấn đề liên quan đến nông thôn, đời sống nông dân,...”.

Điểm sinh hoạt báo ấp 11 được hình thành và duy trì nhiều năm nay. Ông Trưởng cho biết: “Ngoài việc tổ chức đọc báo, chúng tôi còn kết hợp tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là thông báo tình hình ANTT, phòng, chống tội phạm trộm cắp. Qua buổi sinh hoạt, người dân kịp thời thông báo cho lực lượng chức năng nhiều nguồn tin giá trị, giúp giải tán nhiều cuộc đua xe, buôn lậu vào ban đêm trên Đường tỉnh 818.

Ông Trưởng cho biết thêm: “Sắp tới, chúng tôi còn tổ chức hoạt động văn nghệ “Hát với nhau” vào buổi tối để góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nông dân”.

Theo Phó Chủ tịch HND thị trấn Thủ Thừa - Võ Ngọc Lâm, mô hình Điểm sinh hoạt báo hoạt động hiệu quả, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là nơi sinh hoạt của hội viên nông dân nên HND thị trấn sẽ nhân rộng ra các ấp khác.

Được biết, thị trấn Thủ Thừa có 6 ấp và 3 khu phố với hơn 1.700 hội viên HND, vì vậy, việc nhân rộng mô hình Điểm sinh hoạt báo là rất cần thiết. Hiện, HND gặp khó khăn về kinh phí nên việc cung cấp báo cho điểm sinh hoạt báo còn hạn chế, chủ yếu là đọc Báo Nông Thôn Ngày Nay và Báo Long An. Hướng tới, hội huy động thêm các nguồn lực để bổ sung nhiều đầu báo nhằm thu hút nhiều hội viên, nông dân tham gia sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm và góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết