Tiếng Việt | English

23/11/2016 - 09:31

Nhân thêm niềm tin trong cuộc sống

Khi cuộc sống gặp khó khăn, bế tắc, được sự giúp đỡ kịp thời tạo cho chúng ta thêm niềm tin và động lực vượt qua. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, với tinh thần “Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi”, “Tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội”, nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hướng đến các đối tượng cần được hỗ trợ, giúp đỡ, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, dự án “Ngân hàng bò”, chương trình “Khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng”,... mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Ngoài ra, công tác vận động trợ giúp người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, các hoạt động khám, chữa bệnh từ thiện, hiến máu nhân đạo,... được sự hưởng ứng cao trong cộng đồng. Từ các phong trào, hoạt động nhân đạo xã hội, xuất hiện biết bao tấm gương tỏa sáng giữa đời thường.

Riêng Long An, chương trình Vượt qua hiểm nghèo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Long An thực hiện những năm qua tạo nhiều dấu ấn sâu đậm. Từ chương trình, nhiều mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ kịp thời để vượt qua hiểm nghèo. Đó là những hoàn cảnh bị bệnh tật, tai nạn nhưng cuộc sống vô cùng khó khăn, không có điều kiện chạy chữa. Chương trình không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất mà còn thắp lên niềm tin và hy vọng trong cuộc sống. Hay các bếp ăn từ thiện hỗ trợ những suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân nghèo và người thân, phong trào hiến máu tình nguyện với những giọt máu hồng kịp thời cứu giúp người chẳng may bị bệnh, tai nạn đang cần được tiếp máu tỏa sáng nét đẹp tình người. Ngoài ra, các hoạt động vận động giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc trẻ em nghèo, tặng quà tết, khám, chữa bệnh từ thiện,... góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

70 năm xây dựng và phát triển, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với nhiều hoạt động nhân đạo xã hội, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Để các phong trào, hoạt động của hội tiếp tục phát triển lớn mạnh, ngoài sự nỗ lực của các cấp hội, mọi người trong chúng ta cần tích cực tham gia, đặc biệt là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Các hoạt động nhân đạo xã hội luôn cần sự chung tay của toàn xã hội.

“Tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội”, các hoạt động, phong trào mang tên hội vượt ra ngoài các giá trị vật chất, kết nối những tấm lòng, trái tim thiện nguyện, nhân thêm niềm tin trong cuộc sống./.

Khánh Tâm

Chia sẻ bài viết