Tiếng Việt | English

22/03/2018 - 00:20

Nhanh chóng hòa nhập môi trường quân ngũ

Bước vào doanh trại với nhiều bỡ ngỡ nhưng bằng tình cảm và trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1 Long An đồng hành, chia sẻ, giúp 480 tân binh quen với môi trường quân ngũ.

Đường ra thao trường

Đội hình chiến sĩ mới (CSM) trên thao trường huấn luyện ngắm bắn súng của đại đội 4 khá đồng đều. Đại úy Nguyễn Tấn Đông - Chính trị viên phó Tiểu đoàn 1 Long An, cho biết: “Năm nay, đa số tân binh có sức khỏe, thể trạng tốt. Đây là yếu tố, điều kiện thuận lợi để CSM nhanh chóng hòa nhập, học tập, rèn luyện”. Dưới sự hướng dẫn tận tình của cán bộ tiểu đội, trung đội, đại đội, các tân binh làm quen với những tư thế, động tác ngắm bắn. Nắm tính năng, cấu tạo và thực hành thao tác ngắm bắn đúng yêu cầu, đòi hỏi các tân binh phải cố gắng. Binh nhì Võ Trung Kiên, Tiểu đội 2, đại đội 10, trung đội 4, chia sẻ: “Mới vào quân ngũ, cái gì cũng lạ nhưng tôi cố gắng thích nghi. Cán bộ gần gũi, động viên, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho CSM. Gần 2 tuần trong môi trường quân ngũ, chúng tôi quen dần với nề nếp học tập, huấn luyện”.

Chiến sĩ mới trên thao trường huấn luyện

Chiến sĩ mới trên thao trường huấn luyện

Các tiểu đội của đại đội 3 đang trong giờ ôn luyện chính trị. Dưới sự hướng dẫn của cán bộ tiểu đội, CSM nghiêm túc, chăm chú ôn bài. Những ngày đầu vào quân ngũ, tân binh nắm và thực hiện nghiêm 12 điều kỷ luật, 10 bài hát quy định trong quân đội, truyền thống của đơn vị. Bên cạnh phấn đấu học tập, rèn luyện, CSM chấp hành nghiêm giờ giấc, nội quy, kỷ luật. Binh nhì Nguyễn Văn Nhàn, một trong những tân binh có trình độ đại học tình nguyện nhập ngũ và cũng là CSM có hoàn cảnh gia đình đơn chiếc. Khi Nhàn chuẩn bị lên đường nhập ngũ, ba anh đột ngột qua đời, em gái bị nhiễm chất độc da cam, dị tật 80%, em trai tốt nghiệp THPT, chưa có việc làm. Ngày khoác ba lô lên đường nhập ngũ, Nhàn mang theo cả nỗi lo khi gia đình chưa ổn định. Vào đơn vị, Nhàn lặng lẽ, lúc nào cũng nghĩ về mẹ và các em. Được sự quan tâm, động viên của đồng chí, đồng đội và thủ trưởng, Nhàn nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, phấn đấu học tập, rèn luyện. Nguyễn Văn Nhàn bày tỏ: “Do ảnh hưởng việc gia đình nên ban đầu, tôi không an tâm nhưng nhận được sự giúp đỡ, động viên của cán bộ chỉ huy và đồng đội, tôi nhanh chóng lấy lại tinh thần và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó cũng là cách làm để ba an lòng và hãnh diện về tôi”.

Tiểu đội trưởng hướng dẫn chiến sĩ mới xếp nội vụ

Đánh giá về tư tưởng, ý thức kỷ luật, quá trình học tập, rèn luyện của CSM, Đại úy Nguyễn Tấn Đông cho biết: “Năm nay, CSM có trình độ học vấn cao, 363/480 đồng chí có trình độ đại học, cao đẳng, THPT; có 24 đảng viên. Đến nay, 100% CSM an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm kỷ luật, nhận thức tốt, tiếp thu nhanh các nội dung học tập, rèn luyện”./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết