Tiếng Việt | English

26/11/2016 - 23:15

Nhật Bản cân nhắc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada cho biết, giới chức quân đội Nhật Bản “đang cân nhắc những gì có thể thực hiện”.

Nhật Bản đang tiến gần hơn tới việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ - động thái được dự kiến sẽ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). (ảnh: Yonhap).

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada vừa khẳng định, nước này không có ý định ngay lập tức triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD, tuy nhiên giới chức quân đội Nhật Bản “đang cân nhắc những gì có thể thực hiện”.

Theo vị quan chức này, dù hiện giờ không có kế hoạch cụ thể nào về việc đưa vào giới thiệu hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Nhật Bản, nhưng hệ thống mới này nếu được triển khai sẽ góp phần tăng cường năng lực của Nhật Bản trong việc đối phó với các mối đe dọa liên quan tới tên lửa đạn đạo có thể xảy ra.

Nhật Bản vừa thiết lập một ủy ban kiểm tra về ưu, nhược điểm của hệ thống đánh chặn này, và dự kiến sẽ báo cáo kết quả kiểm tra vào mùa hè tới.

Ngoài ra Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cũng đang có kế hoạch tới thăm căn cứ quân sự của Mỹ tại Guam vào tháng tới nhằm kiểm tra hoạt động của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD./.

Phương Anh/VOV.VN (Theo PressTV)

Chia sẻ bài viết