Tiếng Việt | English

26/07/2015 - 17:42

Nhật Bản đầu tư 200 triệu USD vào bất động sản TP. Hồ Chí Minh

 Bất động sản TP. HCM đang thu hút các nhà đầu tư (Nguồn: TTXVN)

Ngày 26/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia (An Gia Investment) ký hợp đồng hợp tác toàn diện với Quỹ đầu tư Creed Group - Nhật Bản.

Theo đó, Quỹ Creed Group sẽ đầu tư 200 triệu USD vào An Gia Investment để mua lại cổ phần của công ty, số còn lại sẽ đầu tư vào các dự án nhà ở với tỷ lệ 50% trên tổng vốn đầu tư dự án nhằm cung cấp những sản phẩm nhà ở đạt "chất lượng Nhật Bản" tại Tp. Hồ Chí Minh.

Theo ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc An Gia Investment, việc ký kết với Quỹ đầu tư Creed Group sẽ mang lại cho An Gia nguồn tài chính vững mạnh để triển khai các dự án bất động sản. Kế hoạch mỗi năm, An Gia sẽ phát triển xây dựng và đưa ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ trung cao cấp; đến năm 2020 đưa ra thị trường khoảng 10.000 căn hộ cao cấp tại Tp. Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD.

Hiện tại An Gia đang triển khai 4 dự án với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, cung cấp 2.000 căn hộ. Ngoài ra, An Gia cũng đang đàm phán để mua lại 10 khu đất nằm ở các quận trung tâm, có vị trí đắc địa như quận 4, 2, 7, Tân Bình.

Ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Quỹ đầu tư Creed Group cho biết: “Sau một năm tìm hiểu, nhận thấy An Gia hội đủ các tiêu chí của Creed Group như triển khai nhanh các dự án, bán hàng nhanh, đội ngũ trẻ, năng động và có tầm chiến lược nên đã quyết định đầu tư vào đây 200 triệu USD. Đây chỉ là bước khởi đầu trong hợp tác, nếu thị trường bất động sản Việt Nam phát triển tốt Creed Group sẽ bơm tiếp hàng trăm triệu USD vào An Gia".

Ông Toshihiko Muneyoshi cho biết thêm, kinh tế Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng; Chính phủ đang đàm phán gần xong hiệp định TPP, sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho nền kinh tế; thu hút nhiều nhà đầu tư lớn của quốc tế. Cùng với đó, Việt Nam có dân số trẻ, chủ yếu tập trung ở đô thị tuy nhiên quỹ nhà ở còn khiêm tốn. Trong khi đó, pháp luật về đất đai Việt Nam ngày càng trở nên thông thoáng, mở cửa cho người nước ngoài mua nhà, tạo tra ính minh bạch, khơi thông sức mua cũng như cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Được biết, Quỹ Creed Group - Nhật Bản được thành lập năm 1996, là quỹ đầu tư tài sản tài chính chuyên đầu tư vốn vào các công ty phát triển dự án bất động sản. Quỹ Creed Group đã và đang đầu tư phát triển nhiều dự án căn hộ tại Malaysia, Campuchia, Myanmar. Năm 2015, Creed Group đã có mặt tại Singapore, Bangladesh và Việt Nam. Hiện nay tổng tài sản của quỹ đạt hơn 5 tỷ USD.

* Liên quan đến lĩnh vực bất động sản, cũng trong ngày 26/7, Công ty TNR Holdings Việt Nam phối hợp đơn vị phân phối độc quyền là Công ty CP bất động sản Danh Khôi và Công ty CP đầu tư Khương Thịnh chính thức mở bán dự án căn hộ cao cấp The GoldView tại Bến Vân Đồn, quận 4, Tp. Hồ Chí Minh với sự quan tâm tìm mua của hơn 1.000 người, trong đó đã có 500 khách hàng thực hiện giao dịch thành công và trở thành những chủ nhân đầu tiên của The GoldView. Sự kiện này đánh dấu sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường bất động sản Tp. Hồ Chí Minh, nhất là ở phân khúc cao cấp.

Căn hộ The GoldView có diện tích từ 55 m2 - 133 m2, giá bán 33 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT), được xây dựng trên diện tích 23.061 m2, gồm 2 tòa tháp A (33 tầng + 2 tầng hầm) và B (27 tầng+ 2 tầng hầm) quy mô 1.905 căn. Dự án được Ngân hàng Maritime Bank sẽ hỗ trợ khách hàng mua với lãi suất vay ưu đãi 4,99% trong năm đầu tiên, được thanh toán nhiều đợt. Đây là lần đầu tiên TNR Holdings Việt Nam tham gia thị trường bất động sản Tp. Hồ Chí Minh mặc dù trước đó đã từng triển khai nhiều dự án quy mô tại Hà Nội và Đà Nẵng./.

Theo TRẦN XUÂN TÌNH (TTXVN/VIETNAM+)

Chia sẻ bài viết