Tiếng Việt | English

27/12/2017 - 08:33

Nhật Bản thể hiện vai trò thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Đông

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono ngày 26/12 có cuộc gặp với Ngoại trưởng Jordan Ayman al Safadi trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Đông.

Đây là chuyến thăm thứ ba tới khu vực này của Ngoại trưởng Nhật Bản kể từ khi nhậm chức và là một phần trong nỗ lực ngoại giao của Tokyo nhằm giúp ổn định tình hình trong khu vực.

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Nhật Bản và người đồng cấp Jordan được cho là sẽ tập trung thảo luận về các mối quan hệ song phương cũng như những diễn biến mới trong khu vực, bao gồm quyết định gần đây của Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Chuyến thăm Trung Đông của người đứng đầu ngành ngoại giao Nhật Bản trước đó cũng đã được giới quan sát nhận định là nhằm khẳng định vai trò của Nhật Bản trong việc thúc đẩy tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chuyển Đại sứ quán nước này từ Tel Aviv tới Jerusalem.

Ngoại trưởng Nhật Bản Kono đến Jordan sau khi thăm Israel và Bờ Tây, nơi quan chức ngoại giao này đã có các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của Israel và Palestine. Theo kế hoạch, ông Kono cũng sẽ có điểm dừng chân tiếp theo tại Thổ Nhĩ Kỳ và Oman./.

Phương Anh/VOV.VN (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết