Tiếng Việt | English

28/03/2020 - 18:07

Nhật Bản: Thủ đô Tokyo ghi nhận thêm hơn 60 ca mắc Covid-19

Tính đến nay, thủ đô Tokyo được ghi nhận là khu vực có số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất tại Nhật Bản với gần 300 trường hợp.

Thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã ghi nhận hơn 60 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ qua, đây cũng là mức tăng kỷ lục về số lượng ca nhiễm bệnh trong ngày được ghi nhận tại thủ đô này, nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 tại quốc gia này tăng lên mức gần 1.500 ca và 49 người tử vong.

Thị trưởng Tokyo, bà Yuriko Koike. Ảnh: Kyodo News

Thị trưởng Tokyo, bà Yuriko Koike. Ảnh: Kyodo News

Tính đến nay, thủ đô Tokyo được ghi nhận là khu vực có số lượng ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất cả nước với gần 300 trường hợp, thứ hai là Hokkaido với khoảng 200 trường hợp.

Thị trưởng Tokyo, bà Yuriko Koike vừa qua đã yêu cầu hàng chục triệu người dân thủ đô và các khu vực lân cận nên hạn chế các chuyến đi không cần thiết cho đến hết ngày 12/04, sau khi các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ngày càng gia tăng trong tuần này tại thủ đô Tokyo - khu vực“cần được quan tâm đặc biệt” này.

Như vậy nếu tính cả các ca được ghi nhận trên du thuyền Diamond Princess, Nhật Bản đã ghi nhận tổng cộng 2211 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 với 59 người tử vong, trong đó có 10 người trên du thuyền.

Vừa qua, trước áp lực ngày càng gia tăng từ các vận động viên và Ủy ban Olympic nhiều nước về tình hình lây lan của dịch Covid-19, Nhật Bản và Ủy ban Olympic quốc tế đã quyết định hoãn tổ chức Thế vận hội mùa hè năm nay (còn gọi là Olympic Tokyo 2020) 1 năm, sang đến mùa hè năm sau./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết