Tiếng Việt | English

12/09/2017 - 16:25

Nhật Bản và Campuchia hội đàm về vấn đề Triều Tiên

Phía Campuchia cũng cho rằng việc phát triển hạt nhân của Triều Tiên là hành động không thể chấp nhận được.

Triều Tiên cần nhanh chóng từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân của mình. Đây là nhận thức chung đạt được trong cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng 2 nước Nhật Bản và Campuchia diễn ra ngày 11/9 tại Tokyo, Nhật Bản.

Triều Tiên tuyên bố đã phát triển và thử thành công bom nhiệt hạch (bom H). Ảnh: Getty Images/BBC
Phát biểu tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đánh giá cao việc Thủ tướng Campuchia Hunsen kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng hạt nhân và tên lửa.

Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng việc Triều Tiên ngày càng leo thang trong việc phát triển hạt nhân là hành vi uy hiếp mới nguy hiểm hơn. Hội đồng Bảo an Liên Hơp Quốc đã thông qua nghị quyết mới trừng phạt Triều Tiên, do đó cộng đồng quốc tế cũng cần thống nhất trong việc trừng phạt Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cho biết lãnh đạo nước này đã thể hiện rõ ràng lập trường về vấn đề hạt nhân và tên lửa đạn đạo trên bán đảo Triều Tiên và coi việc phát triển hạt nhân của nước này là hành động không thể chấp nhận được.

Nhân dịp này, hai bên đã nhất trí đẩy mạnh hợp tác song phương nhằm nâng cao năng lực cho các hoạt động gìn giữ hoà bình của Liên Hợp Quốc./. 

Việt Dũng/VOV-Tokyo

Chia sẻ bài viết