Tiếng Việt | English

27/06/2018 - 16:50

Nhiệt huyết của sĩ quan trẻ

Đó là những sĩ quan thuộc thế hệ 9X, được đào tạo cơ bản ở các trường, học viện quân đội, mang nhiệt huyết, trí tuệ và sức trẻ về các đơn vị chủ lực, các đại đội biên giới Long An nhận nhiệm vụ.

Những sáng kiến của sĩ quan trẻ

Những sáng kiến của sĩ quan trẻ

Những sĩ quan trẻ này từng bước khắc phục khó khăn, phát huy trách nhiệm, cống hiến xây dựng đơn vị và không ngừng hoàn thiện bản thân.

Rời giảng đường, bước vào thực tế, Trung úy Huỳnh Nhật Quang - Trung đội trưởng Trung đội 2, Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ, gặp không ít khó khăn nhưng anh nhanh chóng vượt qua, thực hiện nhiệm vụ bằng tất cả tâm huyết. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, Trung úy Trần Nhật Quang luôn nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý chiến sĩ, xây dựng đơn vị. Anh chia sẻ: “Được trang bị kỹ về lý thuyết nhưng khi cọ xát thực tế, tôi khá lúng túng. Nhờ sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội cùng ý chí của bản thân, tôi nhanh chóng vượt qua khó khăn”. Còn Trung úy Nguyễn Minh Mẫn - Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, luôn nhận việc khó để có điều kiện cọ xát. Anh bày tỏ: “Tôi không sợ việc khó vì đó là môi trường giúp mình rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm”.

Bên cạnh xây dựng đơn vị, sĩ quan trẻ là lực lượng tiên phong trong giúp dân xây dựng nông thôn mới

Bên cạnh xây dựng đơn vị, sĩ quan trẻ là lực lượng tiên phong trong giúp dân xây dựng nông thôn mới

Thiếu úy Trần Minh Đức - Trợ lý hậu cần, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, quê Hải Dương, vào Long An nhận nhiệm vụ. Được sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, cùng sự nỗ lực của bản thân, Minh Đức nhanh chóng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh cho biết: “Dù gặp khó khăn bước đầu nhưng tôi không lùi bước mà luôn an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ, có động cơ phấn đấu. Tôi luôn xem đơn vị là nhà và đồng đội là anh em”.

Đánh giá về đội ngũ sĩ quan trẻ, Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, khẳng định: “Sĩ quan trẻ là lực lượng nòng cốt, trực tiếp huấn luyện, quản lý, giáo dục bộ đội, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ. Các sĩ quan trẻ được bổ nhiệm, sắp xếp đúng cương vị, năng nổ, nhiệt tình trong công tác, có bản lĩnh chính trị vững vàng và khát vọng cống hiến; sẵn sàng nhận việc khó để thử thách, rèn luyện bản thân, nâng cao năng lực, bản lĩnh chính trị, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh”./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết