Tiếng Việt | English

19/04/2017 - 09:12

Nhiệt huyết với công tác khuyến học

Đó là ông Nguyễn Văn Hựu, sinh năm 1952, nguyên Bí thư Đảng ủy thị trấn Hiệp Hòa, hiện nay là Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Mặc dù tuổi cao nhưng ông luôn năng động và giàu tâm huyết với công tác khuyến học.

Ông Nguyễn Văn Hựu (phải) - Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn Hiệp Hòa tại lễ tiếp sức học sinh đến trường năm học 2016-2017

Khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn từ năm 2008, trên cơ sở các nghị quyết của Đảng, ông tích cực tham mưu Đảng ủy, chính quyền địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của hội.

Ông tích cực đi sâu, bám sát cơ sở, tuyên truyền, vận động, phối hợp chặt chẽ các ban, ngành, đoàn thể từ thị trấn đến khu phố, vận động từng hộ gia đình, xây dựng nòng cốt điển hình tiên tiến, củng cố các chi hội khu phố, trường học, các ban khuyến học, tôn giáo trên tinh thần tự nguyện chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài.

Đến nay, thị trấn có 3 cơ sở tôn giáo có ban khuyến học, các chi hội khuyến học tại 5 khu phố và 2 trường học được củng cố và hoạt động rất đều tay. Có 1.874 hộ đăng ký gia đình học tập, đạt 100%, qua bình xét có 330 hộ đạt danh hiệu, 1 dòng họ học tập, 1 cộng đồng học tập, 2 đơn vị học tập.

Hoạt động tiếp sức học sinh đến trường được tổ chức hàng năm, vận động và trao tặng hàng trăm phần quà gồm tập, xe đạp và tiền mặt cho các em học sinh nghèo hiếu học của thị trấn với tổng số tiền trên 100 triệu đồng/năm.

Bằng chính những việc làm cụ thể, thiết thực và lòng nhiệt huyết của bản thân, trong những năm qua, ông Nguyễn Văn Hựu góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài của thị trấn.

Gia đình ông cũng là gia đình học tập, 2 người con trai của ông đều tốt nghiệp đại học, người con lớn hiện là chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa, người con út hiện là giáo viên Trường THCS Đông Thành, huyện Đức Huệ. Ông luôn tạo được mối gắn kết tình làng, nghĩa xóm bền chặt, đi đầu trong việc thực hiện các phong trào do địa phương và khu phố phát động.

Với những nỗ lực ấy, Hội Khuyến học thị trấn Hiệp Hòa trong thời gian qua, được tặng 1 bằng khen của Trung ương hội Khuyến học Việt Nam và 1 bằng khen của UBND tỉnh do có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học.

Bản thân ông cũng nhận được nhiều huy chương, bằng khen, giấy khen các cấp trong tỉnh nhiều năm liền. Năm 2014, ông vinh dự đón nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng./.

Kim Thùy

Chia sẻ bài viết