Tiếng Việt | English

03/01/2018 - 20:50

Nhiệt tình với công tác hội

Dù lớn tuổi nhưng Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An - Vũ Đình Hường luôn tâm huyết với công tác hội, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động.

Ông Vũ Đình Hường

Ông Vũ Đình Hường

Năm 1975, ông Hường tham gia lực lượng dân quân địa phương; đến năm 1979, gia nhập quân tình nguyện Việt Nam làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia. 5 năm sau, ông phục viên trở về quê tại thị trấn Hiệp Hòa, lập gia đình và tiếp tục tham gia công tác tại địa phương. Ông luôn tích cực trong công việc, gần dân, được mọi người tin yêu. Đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Hiệp Hòa, thời gian đầu, dù gặp không ít khó khăn nhưng ông luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo để thực hiện kế hoạch.

Năm 2014, ông là người tiên phong thành lập Đội Tiêu binh đầu tiên của Hội Cựu chiến binh với 11 thành viên. Các thành viên của đội phối hợp các đoàn thể thực hiện nhiệm vụ tổ chức lễ truy điệu, đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng khi có hội viên từ trần. Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đức Hòa - Hồ Xuân Thắm nhận xét: “Ông Hường rất nhiệt tình trong công tác, nổi bật là việc chủ động đề nghị thành lập Đội Tiêu binh đầu tiên của huyện và xây dựng vùng giáo bảo đảm an ninh, trật tự”.

Đặc biệt, năm 2017, ông Hường vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình thương cho hội viên và giúp đỡ 1 trường hợp bị lốc xoáy làm sập nhà trên địa bàn. Không chỉ làm tốt công tác hội, ông còn được hội viên và người dân tín nhiệm vì sự gần gũi, vui vẻ, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Ông Trần Văn Sựng, ngụ khu phố 1, thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, chia sẻ: “Ông Hường rất tốt, gần gũi với mọi người. Nhà tôi được xây tặng cũng nhờ một phần do ông Hường vận động hỗ trợ. Tôi rất vui mừng và cảm kích!”.

Với những thành tích đó, suốt 20 năm công tác, ông nhận nhiều giấy khen của Hội Cựu chiến binh tỉnh và huyện. Ông Hường xứng đáng là cựu chiến binh tiêu biểu, phát huy bản lĩnh người lính Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết