Tiếng Việt | English

03/05/2019 - 20:08

Nhiệt tình với công tác xã hội

Thực hiện lời dạy của Bác: “Không phân biệt người già, người trẻ, người có sức góp sức, người có của góp của để chung tay chăm lo cho đất nước”, ông Nguyễn Văn Triều, ngụ ấp Tân Thanh B, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An chung tay giúp đỡ các hộ dân còn khó khăn trong cuộc sống, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Văn Triều tích cực tham gia công tác xã hội

Ông Nguyễn Văn Triều tích cực tham gia công tác xã hội

Sau 30 năm gắn bó với công tác Hội Chữ thập đỏ huyện, năm 2014, ông Triều về hưu. Ông tiếp tục tham gia công tác xã hội tại địa phương. Trăn trở trước những khó khăn của hộ nghèo về nhà ở, ông đề xuất, cùng chính quyền địa phương khảo sát từng trường hợp cụ thể và vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà tình thương, tặng học bổng, phương tiện đi lại cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tính riêng năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, ông vận động xây tặng 25 căn nhà tình thương, trị giá 35-40 triệu đồng/căn, 18 xe Honda, 6 suất học bổng cho học sinh thi đậu vào các trường cao đẳng, đại học. 

Chung tay xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, ông vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây cầu giao thông nông thôn tại xã Phước Lại. Ngoài ra, ông tích cực đi tìm, chặt và phơi cây thuốc dược liệu để góp phần phục vụ công tác khám, chữa bệnh của Hội Đông y. Không những vậy, ông còn tận dụng những mảnh đất trống xung quanh khu dân cư để trồng nhiều cây thuốc Nam, phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Với những việc làm thiết thực, ông Nguyễn Văn Triều được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện trong phong trào thi đua yêu nước cũng như công tác từ thiện - xã hội tại địa phương./. 

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết