Tiếng Việt | English

15/09/2019 - 13:28

Nhiều bến khách ngang sông, bến bãi xếp dỡ hàng hóa không đủ điều kiện hoạt động

Gần đây, Công an tỉnh Long An và Sở Giao thông Vận tải đang tiến hành kiểm tra chuyên đề thực hiện các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động tại các bến thủy nội địa.

Kiểm tra một bến khách ngang sông

Từ tháng 5/2019 đến nay, thực hiện theo kế hoạch đề ra, Công an tỉnh và Sở Giao thông Vận tải thực hiện kiểm tra chuyên đề hoạt động tại các bến thủy nội địa. Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra 61 bến khách ngang sông.

Qua đó, lập biên bản đình chỉ 3 trường hợp không có giấy phép hoạt động. Lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp vì thuyền viên không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, không mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự trong hoạt động vận tải hành khách.

Điều đáng nói, qua kiểm tra 61 bến khách ngang sông thì có đến 57 trường hợp bị nhắc nhở vì không hướng dẫn hành khách sử dụng áo phao hoặc dụng cụ nổi cầm tay khi qua đò.

Đoàn kiểm tra cũng kiểm tra 26 bến thủy nội địa, qua đó lập biên bản đình chỉ 6 trường hợp không có giấy phép hoạt động.

Theo Cảng vụ Đường thủy nội địa Long An, qua rà soát, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 137 bến khách ngang sông, trong đó có 44 bến không đủ điều kiện hoạt động (35 bến giấy phép hoạt động hết hạn, 9 bến không có giấy phép hoạt động).

Ngoài ra, toàn tỉnh có 389 bến xếp dỡ hàng hóa. Trong đó, có 114 bến không đủ điều kiện hoạt động (90 bến giấy phép hoạt động hết hạn, 24 bến không có giấy phép hoạt động hoặc không đủ điều kiện cấp phép hoạt động).

Theo Ủy viên Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh - Phùng Văn On, những bến bãi không đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động, bến khách ngang sông không nhắc nhở hành khách sử dụng áo phao luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, đuối nước./.

Đức

Chia sẻ bài viết