Tiếng Việt | English

21/01/2020 - 20:25

Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông

Cảnh sát giao thông ra quân tuần tra

Cảnh sát giao thông ra quân tuần tra
Năm 2019, tình hình trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội (TTATGT-TTXH) tiếp tục được giữ vững, ổn định. Tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ và đường thủy được kéo giảm so với cùng kỳ. Qua tuần tra, kiểm soát, đã phát hiện, ngăn chặn một số hoạt động của tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông, góp phần bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của địa phương và đất nước. 

Theo Đại tá Văn Thế Thái - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Long An, thời điểm đầu năm 2019, diễn ra nhiều hoạt động, lễ hội mừng xuân nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ và các tuyến đường kết nối giao thông giữa các địa phương trọng điểm. Từng thời điểm, tại một số tuyến đường xảy ra ùn ứ cục bộ khi có sự cố TNGT, nhất là trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương và các điểm giao nhau trên Quốc lộ N2, 62 đi các tỉnh miền Tây,... Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông, phòng cảnh sát giao thông và công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp huy động tối đa lực lượng điều tiết phân luồng, hướng dẫn giao thông; phối hợp trao đổi thông tin với các địa phương lân cận để tổ chức phân luồng từ xa, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Đại tá Văn Thế Thái cho biết thêm, năm qua, tình trạng vi phạm pháp luật về ATGT còn xảy ra, chủ yếu do ý thức chấp hành pháp luật của người điều khiển phương tiện chưa cao, nhất là các hành vi: Lái xe sau khi sử dụng rượu, bia; chất ma túy dẫn đến TNGT, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. 

Nhằm kéo giảm đến mức thấp nhất tình trạng TNGT, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên các phương tiện thông tin đại chúng; triển khai thực hiện “Đoạn đường ATGT” trên Đường tỉnh 835; tổ chức tuyên truyền miệng trực tiếp tại các cơ sở giáo dục bắt buộc, trại giam, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư,... Duy trì thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”; thực hiện 2 mô hình: Tuyến sông an toàn và Phối hợp chuyển hóa tình hình phức tạp về TTATGT-TTXH khu vực bến cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn các huyện Bến Lức, Cần Đước; mô hình điểm Nhà hàng, quán ăn tham gia bảo đảm TTATGT tại nhà hàng Hải Âu (thị trấn Bến Lức). Năm 2019, toàn tỉnh xảy ra 189/207 vụ so năm 2018, số người chết 111/122 người (giảm 11 người), số người bị thương 160/163 người (giảm 3 người).

Thời gian tới, nhằm kéo giảm TNGT, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo các ngành, đoàn thể thực hiện thường xuyên, hiệu quả các chủ trương, giải pháp, bảo đảm TTATGT; đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về giao thông, nhất là tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT và ùn tắc giao thông; đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông; triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh, trật tự, ATGT phục vụ đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII… - Đại tá Văn Thế Thái cho biết thêm./.

Thúy Phượng

 

Chia sẻ bài viết