Tiếng Việt | English

03/06/2019 - 11:13

Nhiều hoạt động bổ ích cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè

Hiện nay, các em thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh Long An đang náo nức đón chào một mùa hè bổ ích với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú. Quyền Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng ban Thường trực Chỉ đạo hè tỉnh - Võ Trần Tuấn Thanh dành cho phóng viên (PV) Báo Long An cuộc trò chuyện xoay quanh vấn đề này.

Hoạt động Hoa phượng đỏ - sân chơi bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè

► PV: Xin anh cho biết, một số hoạt động trọng tâm của mùa hè năm nay?

Anh Võ Trần Tuấn Thanh: Với chủ đề: “Vui khỏe, an toàn, học nhiều điều hay, làm nhiều việc tốt”, hoạt động hè năm nay được Ban Chỉ đạo hè tỉnh tập trung vào công tác giáo dục thanh, thiếu nhi về truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, phòng, chống tệ nạn xã hội. Nhiều hoạt động ý nghĩa được các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh quan tâm, tổ chức rộng khắp: Thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng; tu sửa, bảo quản, trồng cây xanh tại các nghĩa trang, nhà bia ghi tên liệt sĩ, di tích lịch sử - văn hóa; tham quan, tìm hiểu các nhà truyền thống, bảo tàng, di tích lịch sử - văn hóa; gặp gỡ nhân chứng lịch sử;... Qua đó, góp phần tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, lịch sử và truyền thống văn hóa dân tộc cho học sinh, sinh viên.

► PV: Bên cạnh công tác giáo dục truyền thống, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh còn có những hoạt động nào nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thiếu niên, nhi đồng?

Anh Võ Trần Tuấn Thanh: Ngoài hoạt động giáo dục truyền thống, mùa hè năm nay, thanh, thiếu nhi trong tỉnh còn được tạo điều kiện tham gia các hoạt động cộng đồng, văn hóa - thể thao, thi đua làm việc tốt, cũng như ôn tập văn hóa và phát triển năng khiếu. Một số hoạt động trọng tâm được Ban Chỉ đạo hè tỉnh tập trung tổ chức trong năm nay: Chương trình Tiếp sức mùa thi, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; chương trình Học kỳ trong quân đội; hoạt động Hoa phượng đỏ; Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Long An lần thứ IX; chương trình Gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với thiếu nhi.

► PV: Năm nay, Ban Chỉ đạo hè tỉnh có sự quan tâm gì đặc biệt đối với thiếu niên, nhi đồng địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới?

Anh Võ Trần Tuấn Thanh: So với những năm trước, năm nay, Ban Chỉ đạo hè tỉnh được thành lập sớm, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên thực hiện. Theo đó, các sở, ban, ngành tỉnh tăng cường công tác kiểm tra việc duy trì tổ chức các hoạt động hè ở các huyện, xã, nhất là chú trọng địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, không để xã nào trong tình trạng “trắng” hoạt động hè cho các em thanh, thiếu nhi.

Ngoài tổ chức trại hè cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, ban chỉ đạo các cấp còn tăng cường công tác giáo dục pháp luật cho học sinh, chống các hành vi bạo lực trong học đường, tai nạn, thương tích trẻ em, hạn chế đến mức thấp nhất những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra trong thời gian các em nghỉ hè.

Hoạt động Hoa phượng đỏ - sân chơi bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè

► PV: Một trong những khó khăn của hoạt động hè hàng năm là vấn đề kinh phí. Vậy, mùa hè năm nay, tình hình này được cải thiện thế nào thưa anh?

Anh Võ Trần Tuấn Thanh: Là cơ quan thường trực, năm nay, Tỉnh đoàn chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo hè tỉnh chỉ đạo các cấp từ huyện đến xã phải bố trí nguồn kinh phí cho các hoạt động hè tại địa phương diễn ra sôi nổi, phong phú; tránh tình trạng vì thiếu kinh phí mà hoạt động hè chỉ mang tính hình thức, đơn điệu. Qua đó, góp phần chăm lo cho thanh, thiếu nhi phát triển toàn diện; tạo môi trường lành mạnh và an toàn để trẻ em phát triển; đẩy mạnh hoạt động vui chơi, giải trí ở địa bàn dân cư; ngăn ngừa các loại tệ nạn xã hội trong thiếu niên, nhi đồng.

► PV: Xin cảm ơn anh!

Phong Nhã (thực hiện)

Chia sẻ bài viết