Tiếng Việt | English

05/01/2016 - 06:15

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Tổng tuyển cử đầu tiên

Từ ngày (4/1) đến ngày 6/1, sẽ có nhiều hoạt động khác nhau để hưởng ứng kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.

Chiều 4/1, tại Hà Nội, Ban Tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946-6/1/2016) tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên, diễn ra từ ngày 4 - 6/1 tại Hà Nội. Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó Trưởng ban Tổ chức chủ trì họp báo.

Họp báo giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 70 năm Tổng tuyển cử đầu tiên

Dự kiến, lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên sẽ được tổ chức vào sáng 6/1 tại Phòng Diên Hồng, Nhà Quốc hội với sự tham dự của các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia và đại diện các đoàn ngoại giao, quốc tế tại Hà Nội sẽ tham dự lễ kỷ niệm. Buổi lễ sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam.

Tại buổi họp báo, đại diện Ban Tổ chức cho biết: lễ kỷ niệm là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cùng ôn lại ý nghĩa của cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên, nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam, ghi nhận vị thế của Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Các hoạt động chuẩn bị đã được hoàn tất. Tôi mong rằng, các phóng viên trong nước và nước ngoài sẽ tổ chức tuyên truyền sâu rộng các hoạt động này để lễ mít tinh kỷ niệm của chúng ta được lan tỏa rộng hơn. Từ cuộc mít tinh này chúng ta ôn lại ý nghĩa của cuộc tổng tuyển cử cũng là để phát huy vào giai đoạn sau này, nhất là cuộc Tổng tuyển cử tới đây. Làm sao để lựa chọn bầu ra được những đại biểu vừa hồng, vừa chuyên, có năng lực, trình độ, giúp cho Quốc hội và HĐND các địa phương ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Từ hôm nay đến ngày 6/1, sẽ có nhiều hoạt động khác nhau để hưởng ứng kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyền cử đầu tiên, như cầu truyền hình trực tiếp với các điểm cầu Hà Nội và Tuyên Quang; Gặp mặt đại diện các thế hệ đại biểu Quốc hội về tham dự Lễ Kỷ niệm; Chương trình nghệ thuật “Vinh quang Quốc hội Việt Nam”. Trong dịp này, các bộ, ngành trung ương và địa phương cũng có nhiều hoạt động hướng ứng như triển lãm sách và tư liệu kỷ niệm 70 năm Quốc hội Việt Nam, các cuộc gặp mặt các thế hệ đại biểu Quốc hội và chương trình nghệ thuật chào mừng ở các địa phương./. 

Minh Châm/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết