Tiếng Việt | English

07/02/2020 - 14:28

Nhiều người dân vẫn còn thờ ơ với dịch bệnh

Ở Việt Nam, số người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra đã lên đến con số 10, nhưng nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Long An vẫn còn thờ ơ với dịch bệnh, nhất là khi đi mua sắm ở những nơi đông người như chợ, siêu thị,...

Nhiều người dân vẫn còn thờ ơ với dịch bệnh khi bán hàng, đi mua sắm không mang khẩu trang

Nhiều người dân vẫn còn thờ ơ với dịch bệnh khi bán hàng, đi mua sắm không mang khẩu trang

Ông Nguyễn Đức Vinh, ngụ phường 3, TP.Tân An, cho biết: “Theo thống kê, hiện Việt Nam đã có 10 ca dương tính với vi-rút Corona và lo sợ con số này có thể tăng lên trong những ngày tới. Trong khi nhiều người tìm mọi cách che chắn, tự bảo vệ mình thì không ít người vẫn còn khá thờ ơ trước dịch bệnh. Tôi hay đi uống cà phê mỗi sáng ở quán gần nhà khoảng 1 tiếng đồng hồ, thói quen này đã duy trì nhiều năm qua. Nhưng gần 2 tuần nay, lúc nào ra đường tôi cũng đều mang khẩu trang”. Theo ghi nhận chung, thời điểm hiện tại, ở hầu hết các chợ, hàng quán, nhiều người buôn bán vẫn không mang khẩu trang, vô tư dùng tay trần bốc thức ăn cho khách. Khách vẫn ăn uống ngon lành.

Tại nhiều chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, rất nhiều người kinh doanh cho biết, họ có nghe thông tin trên báo, đài về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra, nhưng do “lu bu buôn bán” nên quên mang khẩu trang. Hơn nữa, buôn bán ở chợ rất nóng bức, đeo khẩu trang khiến họ ngộp thở, khó chịu. Có những người bán bún, thức ăn sẵn, hàng ngày gặp gỡ, tiếp xúc với rất nhiều khách hàng nhưng cũng không ý thức tự bảo vệ sức khỏe cho mình cũng như những người xung quanh nếu lỡ bị nhiễm dịch. Những người bán rau, cải, các quầy bán thịt,... cũng để “mặt trần” khi bán hàng. Thậm chí, có người còn ho, hắt hơi vào thực phẩm mình đang bán. Khi được hỏi vì sao không đeo khẩu trang trong thời điểm “nhạy cảm” này, không ít tiểu thương viện lý do quên, không mua được khẩu trang, một lát sẽ mang,... Không khí chung ở các chợ là người mua, kẻ bán nhộn nhịp trò chuyện, trả giá đắt rẻ, đôi co kỳ kèo,... nhưng chẳng ai “nhớ” chuyện mang khẩu trang để ngừa bệnh, khiến cho những khách hàng quan tâm đến dịch bệnh vừa đi chợ, vừa lo lắng./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết