Tiếng Việt | English

05/10/2019 - 11:15

Nhiều người giăng băng rôn yêu cầu công ty bất động sản trả lại tiền

Chiều ngày 4/10, rất đông khách hàng mua đất nền tại 2 dự án Hưng Thịnh Cát Tường và Đất Xanh Long An tại huyện Đức Hòa đã tập trung trước cổng một số cơ quan nhà nước tỉnh Long An và căng băng rôn phản ánh, tố cáo doanh nghiệp lừa đảo khách hàng.

Theo đó, những người đã đóng tiền mua đất tại 2 dự án này mong muốn ngành chức năng, cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ vụ việc. Qua đó có biện pháp buộc doanh nghiệp hoàn trả lại tiền.

Đứng trước Sở Tài nguyên và Môi trường giăng băng rôn Nhờ chính quyền can thiệp

Theo bà Nguyễn Thị Hoa, tháng 5/2018 bà đã ký hợp đồng chuyển nhượng với Công ty Hưng Thịnh 5 nền đất của dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường (xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Sau 4 lần thanh toán, số tiền mà bà Hoa đã đóng cho Công ty Hưng Thịnh hơn 1,4 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau đó biết được thông tin phần đất đã mua không có trong phê duyệt dự án, bà đến Cty yêu cầu thanh lý hợp đồng và lấy lại tiền nhưng không được.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, từ những lời hứa hẹn, cam đoan của nhân viên Cty Hưng Thịnh về dự án đã đầy đủ pháp lý, được chuyển nhượng nên ông đã tin. Tháng 4/2018, ông ký kết hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với hình thức trả góp ở dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường ở  xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa.

Theo hợp đồng này, ông Tuấn mua một nền đất có diện tích 60m2, giá chuyển nhượng 450 triệu đồng và sẽ thanh toán trong nhiều đợt và hoàn thành khi có sổ hồng. Tính đến thời điểm hiện tại, ông Tuấn đã thanh toán cho Cty Hưng Thịnh 297 triệu đồng.

"Sau khi nhận thấy có nhiều dấu hiệu mập mờ, phản ánh về dự án này, tôi đã nhiều lần yêu cầu Cty thanh lý hợp đồng, trả lại tiền nhưng không được", ông Tuấn cho biết.

Còn đối với dự án Đất xanh Long An người dân cũng phản ánh đến ngành chức năng vào cuộc điều tra vì có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Theo một số người đã đóng tiền mua nền tại dự án này, tiến độ mà chủ đầu tư cam kết hiện đã đến thời điểm giao nền hoặc hoàn thành san lấp mặt bằng. Thế nhưng, dự án đến nay vẫn chỉ là một bãi đất trống.

Nhiều vi phạm tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường 

Phó giám đốc Sở Xây dựng – Đặng Thị Thúy Hà khẳng định: “Đến nay, dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường ở xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa chưa đủ điều kiện pháp lý để thực hiện giao dịch mua, bán, chuyển nhượng đất nền”.

Đến chiều tối vẫn có nhiều người đứng trước Sở Tài nguyên Môi trường để phản ánh vụ việc

Trong tháng 6/2019, UBND tỉnh đã có kết luận thanh tra dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường (hơn 9,4ha) tại xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh làm chủ đầu tư.

Kêt luận đã chỉ ra nhiều vi phạm, cụ thể đến thời điểm thanh tra, công tác kê biên bồi thường đất đai và tài sản gắn liền với đất cho người dân đã chậm tiến độ so với tiến độ ghi trong Quyết định chủ trương đầu tư.

Chủ đầu tư không thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. Dự án chưa thực hiện xong, các thủ tục kê biên bồi thường, hỗ trợ tái định cư; chuyển mục đích sử dụng đất và lập hồ sơ xin giao đất theo quy định pháp luật để tiếp tục thực hiện dự án nhưng chủ đầu tư tự ý tiến hành san lấp mặt bằng.

Kết luận thanh tra chỉ rõ, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng dự án như đường nội bộ, vỉa hè, thoát nước, hệ thống điện, cấp nước, 3 căn nhà trên phần đất dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định thiết kế cơ sở, bản vẽ thi công và cấp phép xây dựng.

Ngoài ra, Chủ đầu tư tiến hành ký hợp đồng giao dịch với người dân bằng các hình thức: Hợp đồng sang nhượng điểm kinh doanh trả góp, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp trong khi chưa thực hiện thủ tục xin giao đất và chưa được Nhà nước giao đất./.

Đức

Chia sẻ bài viết