Tiếng Việt | English

14/02/2019 - 10:12

Nhiều người nổi tiếng bị mất hàng triệu người theo dõi trên Instagram

Ảnh minh họa. (Nguồn: .joe.ie)

Ảnh minh họa. (Nguồn: .joe.ie)

Instagram đang điều tra một vấn đề khiến một số tài khoản phổ biến nhất bị mất hàng triệu người theo dõi.

"Ngay bây giờ, chúng tôi đã biết về một vấn đề đang gây ra sự thay đổi về số lượng người theo dõi tài khoản," Instagram cho biết trong dòng tweet trên Twitter ngày 13/02. "Chúng tôi đang làm việc để giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể."

Những người sáng tạo nổi tiếng trên YouTube, bao gồm James Charles và Zach Clayton, mỗi người có hàng triệu người theo dõi trên Instagram, đã bắt đầu tweet về vấn đề trên. Những người dùng Instagram nổi tiếng khác, bao gồm những người nổi tiếng như Ariana Grande và Selena Gomez, cũng cho biết họ bị mất hàng triệu người theo dõi.

Một báo cáo từ trang Fast Company cho biết Instagram đã thực hiện các hành động để xóa hàng triệu tài khoản mà công ty này cho là không trung thực, nhưng không rõ hành động này có ảnh hưởng vấn đề trên hay không. 

Nhiều công ty, bao gồm cả Instagram, đôi khi hay quét các cơ sở người dùng của họ để xóa thư rác hoặc tài khoản không hoạt động. 

Hồi tháng 11/2018, Instagram thông báo rằng họ đang chuẩn bị giảm số lượng tài khoản không trung thực trên nền tảng này.

"Chúng tôi sẽ bắt đầu xóa các lượt thích, theo dõi và bình luận không xác thực từ các tài khoản sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để tăng mức độ phổ biến của họ," một bài đăng trên blog của Instagram từ tháng 11."Chúng tôi đã xây dựng các công cụ học máy để giúp xác định các tài khoản sử dụng các dịch vụ này và loại bỏ các hoạt động không xác thực."/.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết